• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 9:21:01 SA - Mở cửa
VPH: Dự án nào khiến Vạn Phát Hưng bị đình chỉ kinh doanh bất động sản một năm?
Nguồn tin: Người đồng hành | 05/10/2021 10:01:32 SA
Khu dân cư Nhơn Đức được Vạn Phát Hưng bán sản phẩm khi chưa đủ điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai.
Doanh nghiệp bị phạt 300 triệu đồng, đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng kể từ ngày 2/6.
Vạn Phát Hưng được giao làm Khu dân cư Nhơn Đức từ năm 2015 nhưng đến nay chưa hoàn thành.
 
Khu dân cư Nhơn Đức dính nhiều sai phạm
 
Báo cáo tài chính bán niên soát xét của Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (HoSE: VPH) bị kiểm toán lưu ý về quyết định xử phạt bổ sung liên quan đến dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP HCM. Doanh nghiệp này đã vi phạm quy định bán sản phẩm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền có văn bản xác nhận đủ điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai, bị phạt 300 triệu đồng, đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng kể từ ngày 2/6.
 
Ban lãnh đạo Vạn Phát Hưng khẳng định điều này không ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai các dự án sắp tới. Doanh nghiệp đã nộp phạt và khắc phục những vi phạm trên.

 
Vị trí khu dân cư Nhơn Đức. Ảnh: Vạn Phát Hưng
 
Khu dân cư Nhơn Đức có diện tích 40 ha, gồm khu dân cư 9,3 ha và 2 đại học Sư phạm Thể dục Thể thao và Tài nguyên Môi trường. TP HCM giao Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư từ năm 2015. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành bàn giao đưa công trình vào sử dụng, quyết toán đầu tư.

 
Toàn ảnh dự án khu dân cư Nhơn Đức. Ảnh chụp tháng 8/2020: Lê Xuân
 
Năm 2020, Thanh tra TP HCM chỉ ra trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã để xảy ra một số sai phạm, thiếu sót trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, nhà ở, quản lý, sử dụng tài sản công, kinh doanh bất động sản, thuế. 
 
Theo kết luận thanh tra, Vạn Phát Hưng đã nhận chuyển nhượng đất lúa trước khi được chấp thuận địa điểm đầu tư. Chủ đầu tư đã đầu tư xây dựng công trình trên đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất trên thực địa.
 
Vạn Phát Hưng cũng thi công xây dựng các công trình hạ tầng, móng cọc nhà (có diện tích xây dựng được quy hoạch trên 500 m2) không có giấy phép xây dựng.
 
Chủ đầu tư còn bán 370 nền đất có móng cọc tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; bàn giao nhà ở để đưa vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu.

 
Nhiều công trình nhà ở đã được xây dựng trên đất dự án. Ảnh chụp tháng 8/2020: Lê Xuân
 
TP HCM yêu cầu Vạn Phát Hưng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, thuế và các quy định pháp luật khác có liên quan đến việc thực hiện dự án nhà ở. Đồng thời, chủ đầu tư phải đề xuất giãn tiến độ thực hiện dự án, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở, trường học tại dự án theo quy hoạch đã duyệt.
 
Vạn Phát Hưng quy mô ra sao?
 
Vạn Phát Hưng được thành lập từ năm 1999 bởi 2 sáng lập viên là ông Võ Anh Tuấn và Trần Văn Thành. Hoạt động kinh doanh chính là đầu tư phát triển dự án bất động sản và kinh doanh chính sản phẩm đó. 
 
Dấu ấn thành lập doanh nghiệp được ghi nhận tại 2 dự án khu dân cư phường Phú Thuận, diện tích 3 ha và dự án Tân Kiểng 0,3 ha tại quận 7, TP HCM. Từ đó đến nay, nhiều dự án nhà ở đã được Vạn Phát Hưng triển khai, chủ yếu tại TP HCM như dự án Phú Mỹ (quận 7), dự án Phú Xuân - Phú Xuân 2 (Nhà Bè), dự án Bình Trưng Đông (quận 2), chung cư Hoàng Quốc Việt (quận 7)... với tổng diện tích gần 149 ha.
 
Doanh nghiệp niêm yết tại HoSE từ năm 2009 với vốn điều lệ hiện tại hơn 953 tỷ đồng. Tổng tài sản tính tới 30/6 đạt hơn 2.193 tỷ đồng.

 
Đơn vị: tỷ đồng
 
Chiến lược trung và dài hạn của doanh nghiệp là tập trung đầu tư các dự án trọng điểm đang có sẵn quỹ đất tại TP HCM, bán bớt các dự án nhỏ lẻ, chuyển nhượng một số dự án ở quận 2, 9, hợp tác dự án Nhơn Đức mở rộng (30 ha). Các dự án còn lại tiếp tục thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý nhằm chuẩn bị cho việc khởi công vào thời điểm thích hợp.
 
Trong năm nay, Vạn Phát Hưng dự kiến thực hiện pháp lý một số dự án như điều chỉnh 1/500 dự án Phú Xuân, Phú Mỹ; chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhơn Đức mở rộng; thực hiện thủ tục tiền sử dụng đất dự án Hòa Bình...