MWG công bố doanh thu thuần tháng 4 đạt hơn 9.620 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 350 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 69% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận lũy kế 4 tháng tăng 26% đạt 1.691 tỷ đồng, thực hiện 36% kế hoạch năm.
MWG đang chủ động tăng tồn kho các sản phẩm công nghệ - điện máy để tránh rủi ro thiếu hàng.
BHX bắt đầu triển khai các giải pháp nhằm tăng năng suất lao động từ cuối quý I.
Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE:
MWG) công bố doanh thu thuần tháng 4 đạt hơn 9.620 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 350 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 69% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng cao này một phần do mức nền thấp của tháng 4/2020 do đóng 600 cửa hàng để chống dịch.
Dù vậy, so với tháng 3, doanh thu và lợi nhuận của
MWG vẫn ghi nhận mức tăng lần lượt là 6% và 4%, do bắt đầu vào mùa cao điểm bán hàng điện lạnh và tiêu dùng hàng FMCGs tăng trở lại sau mùa Tết.
Lũy kế 4 tháng,
MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 9% lên 40.449 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 26% đạt 1.691 tỷ đồng. Theo đó công ty thực hiện được 32% kế hoạch doanh thu và 36% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Trong đó doanh thu online đóng góp 3.047 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ chủ yếu do giao dịch online đạt đỉnh vào tháng 4 năm ngoái khi dịch bùng phát mạnh.
Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh
Xét về mặt hàng, doanh thu điện thoại ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ sự đóng góp lớn đến từ các sản phẩm iPhone. Nhóm điện lạnh và gia dụng duy trì đà tăng trưởng tích cực. Hơn 850 cửa hàng đồng hồ mảng về 670 tỷ đồng doanh thu, tăng 50% (số lượng bán ra tăng 100%, đạt khoảng 540.000 chiếc).
Ngược lại, doanh thu máy tính xách tay giảm so với cùng kỳ do nền so sánh cao của cùng kỳ. Sản phẩm điện tử tiếp tục ghi nhận sức cầu yếu do các hoạt động thể thao lớn chưa được tổ chức.
Mô hình ĐMX Supermini (ĐMS) đã có 473 cửa hàng nhờ mở mới 63 địa điểm trong tháng vừa qua. Doanh thu ĐMS đạt hơn 1.760 tỷ đồng sau 4 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.
Do tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu,
MWG đang chủ động tăng tồn kho các sản phẩm công nghệ - điện máy để tránh rủi ro thiếu hàng. Công ty cho biết có lợi thế về năng lực tài chính vững mạnh, khả năng đàm phán với các nhà cung cấp để tích trữ nguồn hàng, đảm bảo doanh thu và tiếp tục gia tăng thị phần.
MWG đang chủ động tăng tồn kho các sản phẩm công nghệ - điện máy để tránh rủi ro thiếu hàng.
Ngoài ra, 2 chuỗi hàng điện tử này cũng bắt đầu thử nghiệm một số mô hình mới như kinh doanh thêm ngành hàng xe đạp tại một số cửa hàng ĐMX và triển khai mô hình đại lý - cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn không đủ nhu cầu để mở cửa hàng.
Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX)
Chuỗi bán lẻ thực phẩm BHX ghi nhận doanh thu hơn 8.000 tỷ đồng cho 4 tháng đầu năm, tăng 31% so với cùng kỳ. Số lượng và giá trị giao dịch của BHX online gấp lần lượt là 4,7 lần và 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng giao dịch trung bình khoảng 7.000 đơn hàng/ngày và giá trị trung bình khoảng 250.000-300.000/ 1 đơn.
Biên lợi nhuận gộp của BHX sau hủy hàng và mất mát tháng 4/2021 là 26%, tăng nhẹ 0,5% so với mức trung bình trong quý đầu năm. Mục tiêu của chuỗi là có biên lợi nhuận gộp 27% vào cuối năm thông qua thương thảo các điều khoản thương mại mới với các nhà cung cấp và đẩy mạnh đóng góp của nhóm nhãn hàng riêng, hàng nhập khẩu và độc quyền phân phối từ mức hơn 10% hiện tại lên khoảng 20%.
BHX cũng bắt đầu triển khai các giải pháp nhằm tăng năng suất lao động từ cuối quý I. Thử nghiệm này đang tạo ra kết quả ban đầu khả quan khi năng suất lao động của nhân viên đã tăng hơn 20% so với mức đầu năm.
Toàn chuỗi bán lẻ này có tổng cộng 1.803 điểm bán (tăng 36 cửa hàng trong tháng 4) tại 25 tỉnh thành. Trong đó có 65% số cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 12 tháng.
Mô hình nhà thuốc An Khang có 86 cửa hàng đang hoạt động (trong đó có 71 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình BHX diện tích lớn). Doanh thu chuỗi An Khang 4 tháng đầu năm 2021 đạt xấp xỉ 3 lần so với cùng kỳ năm trước.