• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,90 +5,95/+0,47%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,90   +5,95/+0,47%  |   HNX-INDEX   232,95   +0,66/+0,28%  |   UPCOM-INDEX   93,47   +0,35/+0,38%  |   VN30   1.310,94   +7,29/+0,56%  |   HNX30   506,51   +2,09/+0,41%
19 Tháng Chín 2024 8:28:56 SA - Mở cửa
Thanh tra toàn diện các dự án, đất đai tại tỉnh Đồng Nai
Nguồn tin: Thương trường | 31/05/2022 7:35:00 SA
Ngày 30/5, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai bổ sung tài liệu, các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước.
 
Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai cần báo cáo bằng văn bản và chuẩn bị tài liệu có liên quan tới các khu đất của các cơ quan hành chính sự nghiệp, cũng như việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng nhà đất để làm dự án, giai đoạn từ đầu năm 2014 đến cuối năm 2021.
 
Phạm vi gồm các khu đất đã thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất, đổi đất lấy hạ tầng trên địa bàn; các dự án chậm triển khai, gia hạn tiến độ, gia hạn thời gian sử dụng đất, nêu rõ danh mục các dự án đã đề xuất thu hồi do vi phạm Luật đất đai.
 
 
Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội Facebook, google hiển thị quảng cáo về dự án Khu dân cư (KDC) Sông Trầu toạ lạc tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty CP Địa Ốc Thành Thành Công (viết tắt Công ty Thành Thành Công) phân phối
 
Đồng thời, các dự án chuyển mục đích đất chuyên trồng lúa nước sang mục đích nông nghiệp; các dự án đầu tư có chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ dự án tỉnh; các tổ chức được giao đất, cho thuê đất có nguồn gốc đất lâm trường.
 
Ngoài ra, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị cung cấp hồ sơ sử dụng đất một số dự án cụ thể trên địa bàn, việc sử dụng đất của các tổ chức tại phường Phước Tân (TP.Biên Hòa).
 
Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh báo cáo và chuẩn bị các tài liệu có liên quan về công tác tách thửa đất có lập phương án hình thành đường giao thông theo các quyết định quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa của tỉnh Đồng Nai.
 
Thời gian qua tại Đồng Nai xảy ra hàng loạt sai phạm liên quan tới đất đai, điển hình ngày 22/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Chánh thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ thanh tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom.
 
Theo kết luận thanh tra bổ sung của UBND huyện Trảng Bom, trên địa bàn xã An Viễn có 107 thửa đất được sử dụng đất không đúng mục đích so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 
 
Cụ thể, có 82 trường hợp vi phạm xây dựng nhà xưởng, nhà ở, phòng trọ và 25 trường hợp vi phạm làm đường đi và xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp nhưng UBND xã An Viễn chỉ mới kịp thời phát hiện và xử phạt hành chính 21 trường hợp, còn 84 trường hợp chưa kịp thời xử lý.
 
Qua kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, cơ quan chức năng phát hiện 35 thửa đất người sử dụng vi phạm mục đích sử dụng đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong số 35 trường hợp này, xã An Viễn đã xử lý 9 trường hợp, còn lại 26 trường hợp vi phạm mà UBND xã An Viễn chưa xử lý vi phạm hành chính.
 
UBND huyện Trảng Bom xác định, trách nhiệm để xảy ra những thiếu sót, sai phạm nêu trên thuộc về người sử dụng đất, Chủ tịch UBND xã An Viễn, công chức địa chính, công chức xây dựng xã An Viễn nhiệm kỳ 2016-2021 và nhiệm kỳ 2021-2026.