Nếu tính riêng tháng 6 thì PNJ đạt 82 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gần 61% so với mức nền thấp của cùng kỳ năm ngoái.
Theo bản tin IR của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (
PNJ), quý 2, công ty đạt 8.068 tỷ đồng doanh thu thuần và 367 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng lần lượt 81,1% và 64,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nếu tính riêng tháng 6 thì
PNJ đạt 82 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gần 61% so với mức nền thấp của cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần của
PNJ đạt 18.210 tỷ đồng, lãi sau thuế 1.088 tỷ; tăng 56,5% về doanh thu và tăng 48% về lợi nhuận so với nửa đầu năm ngoái.
PNJ cho biết quý 1 năm nay ghi nhận sức mua hồi phục sau COVID-19 và thị trường mua sắm đầu năm sôi động. Tuy nhiên sang quý 2, thị trường bán lẻ có sự suy giảm.
PNJ đã đạt khoảng 70,5% mục tiêu doanh thu và 82,5% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 6 tháng.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ lũy kế 6 tháng tăng 61,9% so với cùng kỳ. Doanh thu sỉ tăng 30,1% và doanh thu vàng 24K lũy kế 6 tháng tăng 65,6% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao.
Biên lợi nhuận gộp lũy kế 6 tháng đạt 17,6% so với mức 18,6% cùng kỳ 2021 chủ yếu do sự tăng trưởng của doanh thu vàng 24K và thay đổi cơ cấu hàng hóa của kênh bán lẻ.
Tổng chi phí hoạt động nửa đầu năm tăng 45,9% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp đạt 54,6%, giảm so với mức 55,6% cùng kỳ 2021.
Lũy kế 6 tháng, hệ thống
PNJ đã mở mới 16 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng
PNJ Gold; mở mới hai cửa hàng
PNJ Style đồng thời đóng ba cửa hàng
PNJ Gold và 6 cửa hàng
PNJ Silver.
Tính đến cuối tháng 6, hệ thống
PNJ có 351 cửa hàng độc lập bao gồm: 332 cửa hàng
PNJ Gold, 8 cửa hàng
PNJ Silver, ba cửa hàng CAO Fine Jewellery, 4 cửa hàng
PNJ Style và một cửa hàng
PNJ Watch cùng ba cửa hàng
PNJ Art.