• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:19:49 SA - Mở cửa
Tiềm năng du lịch mạo hiểm
Nguồn tin: Diễn đàn doanh nghiệp | 18/11/2023 9:35:00 CH
Hiện nay, du lịch mạo hiểm không chỉ dành cho khách nước ngoài mà đang dần có sức hút với khách nội địa.
 
Chia sẻ với DĐDN, doanh nhân Nguyễn Châu Á - Tổng Giám đốc Công ty Oxalis, đơn vị khai thác tour du lịch hang Sơn Đoòng nhấn mạnh: Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm.
 
 
Tuy vậy, theo ông Nguyễn Châu Á, việc vận dụng tài nguyên để tạo ra những sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa bắt kịp với xu thế hiện nay của thế giới.
 
- Tại Việt Nam, một trong những tour mạo hiểm nổi tiếng, được nhiều người biết đến là tour khám phá hang Sơn Đoòng. Ông nhận định ra sao về tiềm năng của loại hình du lịch mạo hiểm?
 
Hiện nay, du lịch mạo hiểm không chỉ dành cho khách nước ngoài mà đang dần có sức hút với khách nội địa. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm nhờ hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhiều dãy núi đá vôi, hang động đẹp, nhiều khu rừng nguyên sinh nhiệt đới và các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia rộng lớn.
 
Việc vận dụng tài nguyên để tạo ra những sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa bắt kịp với xu thế hiện nay của thế giới. Các loại hình sản phẩm du lịch thể thao ngoài trời, trên không, dưới nước chuyên nghiệp chưa có khung pháp lý rõ ràng... cũng là rào cản để Việt Nam có thêm những sản phẩm độc đáo, đa dạng hơn so với những sản phẩm du lịch truyền thống tồn tại nhiều năm nay. Sau dịch bệnh Covid-19, nhiều loại hình du lịch truyền thống đang nhường chỗ cho các loại hình du lịch mới thay thế. Đây cũng là cơ hội để nắm bắt nhu cầu và thị hiếu, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới, cách tiếp cận mới trong việc thu hút du khách đến Việt Nam.
 
- “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" trở thành một trong số ít sản phẩm du lịch tại Việt Nam đạt đến đẳng cấp toàn cầu, được các tạp chí, website quốc tế bình chọn là một trong những sản phẩm du lịch đáng trải nghiệm nhất trên thế giới. Đâu là yếu tố tạo nên thành công này của tour du lịch thám hiểm Sơn Đoòng, thưa ông?
 
Tính đến tháng 9/2023, thị trường khách quốc tế của chúng tôi đạt 70% và khách trong nước là 30%. Dự kiến từ năm 2024 trở đi thì thị trường khách sẽ quay lại bình thường như trước đây.
 
 
Mỗi tour du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng chỉ phục vụ 10 người, mỗi năm cũng chỉ nhận 1.000 suất và Quảng Bình chỉ cho phép tổ chức tour từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm, còn lại đóng cửa để tái cân bằng.
 
Với đặc thù là các tour du lịch mạo hiểm và có giới hạn số lượng khách tham gia tour hàng năm, do đó khi lượng khách đạt mức tối đa, chúng tôi không thể tăng thêm vì giới hạn năng lực phục vụ và bắt buộc phải đảm bảo các tiêu chuẩn về vấn đề an toàn. Mặt khác, mô hình kinh doanh của Oxalis là B2C do đó không bị ảnh hưởng nhiều đến nguồn khách như các doanh nghiệp du lịch khác ở Việt Nam.
 
Trong lộ trình hình thành, xây dựng và phát triển tour du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng, chúng tôi xác định chiến lược quảng bá, xúc tiến là “kim chỉ nam” cần phải được đầu tư cả về nhân lực và nguồn lực.
 
 Mỗi tour du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng chỉ phục vụ 10 người, mỗi năm cũng chỉ nhận 1.000 suất
Mỗi tour du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng chỉ phục vụ 10 người, mỗi năm cũng chỉ nhận 1.000 suất
 
- Rất nhiều chương trình xúc tiến du lịch quy mô quốc gia, quy mô địa phương đã được thực hiện với nhiều thị trường tiềm năng. Ông đánh giá ra sao về tính hiệu quả của những hoạt động này? Ý kiến của ông về những giải pháp nhằm nâng cao tính cạnh tranh, tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt?.
 
Các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch hiện nay sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên trong những năm gần đây thì xu thế du lịch của du khách trên thế giới có sự thay đổi mạnh mẽ, từ việc khách du lịch đi theo đoàn và đặt tour qua doanh nghiệp du lịch đối tác ở nước ngoài (B2B) để vào Việt Nam thì lượng khách du lịch chọn theo cách tự đến Việt Nam rồi mới đặt các tour và dịch vụ tại từng địa phương họ đến (B2C). Do đó chiến lược xúc tiến và quảng bá cũng cần thay đổi để thích ứng với những xu thế mới hiện nay. Với lượng khách tự đi du lịch vào Việt Nam rất lớn, công tác quảng bá cần thay đổi theo hướng tiếp cận khách du lịch nhiều hơn thay vì chỉ tập trung tiếp cận các đại lý du lịch, các đối tác ở nước ngoài.
 
Tôi nghĩ rằng muốn tạo được sự hấp dẫn cho du khách quốc tế trước hết phải tạo ra các sản phẩm du lịch phù hợp theo từng thị trường, có chiến lược quảng bá, marketing phù hợp để có thể tiếp cận cả nhóm khách đi theo đoàn doanh nghiệp du lịch (B2B) và cả những nhóm khách đi du lịch tự do. Bên cạnh đó, khi khách đi du lịch tự do tăng lên thì các thủ tục visa, xuất nhập cảnh phải hết sức thuận lợi thì mới bảo đảm thu hút được khách đến Việt Nam.
 
- Xin cảm ơn ông!