• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:17:42 SA - Mở cửa
Giải pháp chuyển đổi xanh cảng biển Việt Nam
Nguồn tin: VTV News | 30/11/2023 7:30:00 CH
Chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu của bạn hàng quốc tế đang dần trở thành yêu cầu bắt buộc đối với nhiều ngành nghề lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hàng hải của Việt Nam.
 
Các doanh nghiệp cảng biển đang trong lộ trình thí điểm đáp ứng các tiêu chuẩn cơ sở về cảng xanh. Việc tìm kiếm các giải pháp để chuyển đổi xanh hiệu quả là chủ đề được đặt ra tại Hội thảo "Giải pháp cảng thông minh và xanh" do Đại sứ quán Phần Lan phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức mới đây tại TP Hồ Chí Minh.
 
Để góp phần thực hiện mục tiêu đưa mức phát thải ròng về 0 tại Việt Nam, thời gian qua Bộ Giao thông Vận tải đã bàn hành Đề án phát triển cảng xanh, theo lộ trình sau năm 2030, sẽ bắt buộc áp dụng các tiêu chí về cảng xanh trong phát triển cảng biển.
 
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, thời điểm này đã có hơn chục doanh nghiệp cảng đã triển khai một số tiêu chuẩn mang tính cơ sở của cảng xanh. Nhiều doanh nghiệp trong số đó thực hiện tự giác, vì hiểu rằng nếu không sớm chuyển đổi sẽ khó đáp ứng được yêu cầu của đối tác quốc tế trong tương lai.
 
"Hiện nay các doanh nghiệp cảng biển đang rất tích cực trong chuyển đổi xanh. Ví dụ như đầu tư về thiết bị bốc xếp, bốc dỡ hàng hóa tại cảng, sử dụng các thiết bị dùng điện hiệu quả. Cộng đồng hàng hải quốc tế đang thực hiện chuyển đổi, thì chúng ta cũng không thể nằm ngoài cuộc được", bà Trần Thị Tú Anh, Phó Trưởng Phòng Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Cục Hàng hải Việt Nam, cho biết.
 
 
 
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong giai đoạn 2021 - 2030, hệ thống cảng biển cần nguồn lực đầu tư đến 313.000 tỷ đồng, tương ứng 14 tỷ USD vào hạ tầng cơ sở công cộng. Trong đó 95% là vốn ngoài ngân sách. Con số này không bao gồm chi phí đầu tư cho chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của doanh nghiệp cảng biển hiện chưa được ước lượng.
 
Nhu cầu chuyển đổi sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, phần nào khắc phục khó khăn về vốn.
 
"Hiện Việt Nam đang có hơn 30 cảng biển. Điều này cũng đồng nghĩa với tiềm năng rất lớn để ứng dụng công nghệ vào các quy trình để cải tiến hiệu quả, an toàn của hoạt động hàng hải. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp có mặt tại đây để tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam, đồng hành cùng chiến lược chuyển đổi xanh", ông Antoine Gatinaud, nhà tư vấn về cảng biển thông minh, Phần Lan, cho hay.
 
Cục Hàng hải Việt Nam cũng cho biết đang rà soát toàn bộ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để tích hợp được các quy định về chuyển đổi xanh, từ đó tạo hành lang pháp lý rõ ràng hơn để các doanh nghiệp thuận lợi trong việc chuyển đổi.