• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,56 -7,19/-0,57%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,56   -7,19/-0,57%  |   HNX-INDEX   226,88   -0,61/-0,27%  |   UPCOM-INDEX   92,15   -0,17/-0,18%  |   VN30   1.317,34   -9,31/-0,70%  |   HNX30   488,57   -1,41/-0,29%
09 Tháng Mười Một 2024 3:01:42 SA - Mở cửa
Ngành đóng tàu Hàn Quốc tụt hậu so với đối thủ Trung Quốc
Nguồn tin: Vietnam+ | 09/12/2023 10:40:24 SA

 Các công ty đóng tàu Hàn Quốc nhận được các đơn đặt hàng đóng 201 tàu, thấp hơn nhiều so với số lượng 995 tàu của đối thủ Trung Quốc.

​​​​​​​

Một tàu chở hàng container đang được đóng mới tại xưởng đóng tàu của Daewoo DSME ở Okpo, cách thành phố Busan khoảng 60 km về phía nam. Ảnh: AFP/TTXVN

Các công ty đóng tàu của Hàn Quốc được cho là sẽ tụt hậu xa so với các đối thủ Trung Quốc về số lượng đơn đặt hàng toàn cầu mới để đứng thứ hai trên toàn thế giới vào năm 2023, trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm, theo nhà nghiên cứu thị trường toàn cầu Clarkson Research Service vừa công bố.

Theo dữ liệu từ Clarkson Research Service, các nhà máy đóng tàu địa phương đã giành được tổng cộng 9,55 triệu tấn tổng hợp bù (CGT) trong các đơn đặt hàng mới trong 11 tháng qua, giảm 39% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng số tàu đóng trên toàn cầu đạt 38,03 triệu CGT, hay 1.746 tàu, trong thời gian 11 tháng qua, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước.
Còn các nhà máy đóng tàu Trung Quốc vượt xa những đối thủ Hàn Quốc trong thời gian này, giành được 21,89 triệu CGT trong đơn đặt hàng mới, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.
Các công ty đóng tàu Hàn Quốc nhận được các đơn đặt hàng đóng 201 tàu, thấp hơn nhiều so với số lượng 995 tàu của đối thủ Trung Quốc.
Với những thành tích đã đạt được, các nhà máy đóng tàu của Trung Quốc dự kiến sẽ dẫn đầu về số lượng đơn đặt hàng mới toàn cầu trong năm nay và là năm thứ ba liên tiếp, trong đó các công ty trong ngành của Hàn Quốc có thể sẽ đứng thứ hai.
Các nhà phân tích trong ngành cho rằng các công ty đóng tàu Hàn Quốc sụt giảm đơn đặt hàng là do hoạt động kinh doanh của họ tập trung vào các hợp đồng đóng tàu cao cấp, thân thiện với môi trường, chẳng hạn như tàu chở khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).
Mặc dù tổng số đơn đặt hàng giảm, nhưng nhà máy đóng tàu hàng đầu của Hàn Quốc HD Korea Shipbuilding & Offshore Engineering Co. vẫn đạt được 136% mục tiêu đặt hàng hàng năm là 15,74 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Công ty Samsung Heavy Industries Co. đã đạt được 69% mục tiêu trong năm 2023, trong khi tỷ lệ này của Hanwha Ocean Co., trước đây là Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co., chỉ đạt 43%.
Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu hai nhà máy đóng tàu này có thể đạt được mục tiêu cả năm hay không vì họ dự kiến sẽ giành được đơn đặt hàng đóng 23 tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mà công ty dầu khí nhà nước Qatar, QatarEnergy, dự kiến sẽ đặt hàng vào cuối năm nay, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Clarkson Research Service cho biết./.

Vân Anh (Theo Yonhap)