• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.249,14 -1,32/-0,11%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 2:25:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.249,14   -1,32/-0,11%  |   HNX-INDEX   224,85   +0,21/+0,09%  |   UPCOM-INDEX   92,43   -0,31/-0,33%  |   VN30   1.305,73   -5,53/-0,42%  |   HNX30   480,94   +1,15/+0,24%
02 Tháng Mười Hai 2024 2:29:07 CH - Mở cửa
Ninh Thuận đề xuất đưa sân bay Thành Sơn vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không
Nguồn tin: Tạp chí Nhịp sống thị trường | 22/02/2023 12:15:34 CH
Sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) được đề xuất vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030.
 
 
Vị trí sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) - ảnh chụp từ Google Map
 
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung quy hoạch cảng hàng không Thành Sơn trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
 
Cụ thể, mục tiêu nhằm sớm đưa sân bay vào khai thác, tạo động lực giúp tỉnh Ninh Thuận hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.
 
UBND tỉnh Ninh Thuận xác định việc bổ sung Quy hoạch cảng hàng không Thành Sơn vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ giúp địa phương hoàn chỉnh đầy đủ 5 phương thức vận tải (hiện địa phương đã có các phương thức vận tải đường bộ, đường sắt, cảng biển, đường thủy nội địa).
 
Ngoài ra, sân bay quân sự Phan Rang (sân bay Thành Sơn) được Thủ tướng Chính phủ đồng ý nghiên cứu chuyển sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng (quân sự kết hợp với dân dụng) để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Ninh Thuận.
 
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, sân bay Thành Sơn đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn tĩnh không và an toàn hành lang bay, có đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc phục vụ bay hòa mạng quốc gia.
 
Sân bay hiện có 2 đường cất hạ cánh dài 3.050m với hệ thống đường lăn đồng bộ có thể đón được tàu bay F70, ATR72, Airbus 321 hoặc tương đương, đạt tiêu chuẩn sân bay cấp 4C theo phân loại của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, có thể khai thác các đường bay thương mại tới Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng…
 
Bên cạnh đó, các công trình khu bay tại sân bay Thành Sơn được xây dựng từ những năm 1960 đến nay đã xuống cấp nên cần thực hiện khảo sát, tính toán phương án cải tạo, nâng cấp kết cấu hệ thống sân đường khu bay, đầu tư đồng bộ hệ thống thiết bị thông tin liên lạc, dẫn đường, giám sát; đầu tư đường lăn song song, đường lăn nối và sân đỗ máy bay ở khu vực phía Đông, Đông-Nam.
 
Ngoài các công trình hàng không theo phương án đề xuất cần thực hiện đầu tư các công trình bảo đảm hoạt động bay, đường giao thông kết nối tới cổng số 1 ở phía Nam của sân bay. Ước tính sơ bộ kinh phí đầu tư khoảng 1.500-2.000 tỷ đồng.
 
Bộ Giao thông vận tải cũng đề xuất giao cho địa phương là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức nghiên cứu thực hiện đầu tư và lập đề án đánh giá tính khả thi, hiệu quả, đảm bảo huy động được nguồn vốn để đầu tư theo phương thức đối tác PPP.
 
Theo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, Thành Sơn là sân bay có quỹ đất rất lớn, có khu vực phía Đông Nam quân sự chưa sử dụng, có đủ quỹ đất để xây dựng hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay và khu hàng không dân dụng. Bộ Quốc phòng đã có ý kiến đồng ý bàn giao khu đất phía Đông Nam sân bay để phát triển hàng không dân dụng khi có nhu cầu. Do đó, sân bay Ninh Thuận đủ điều kiện về nhu cầu vận tải, tận dụng quỹ đất và mặt bằng sạch có sẵn để phát triển hàng không dân dụng, từ đó tiết kiệm chi phí đầu tư so với việc đầu tư xây dựng mới một cảng hàng không.
 
Vì vậy, việc bổ sung Cảng hàng không Thành Sơn khai thác lưỡng dụng vào Quy hoạch là có cơ sở.