• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.250,46 0,00/0,00%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 8:55:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.250,46   0,00/0,00%  |   HNX-INDEX   224,64   0,00/0,00%  |   UPCOM-INDEX   92,74   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.311,26   0,00/0,00%  |   HNX30   479,79   0,00/0,00%
02 Tháng Mười Hai 2024 9:03:18 SA - Mở cửa
Cận cảnh cao tốc hơn 12.000 tỷ đồng nối Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ thông xe trước ngày 30/4
Nguồn tin: Tạp chí Nhịp sống thị trường | 13/04/2023 6:40:00 CH

Sau khi hoàn thành, cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 sẽ giúp rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đến Thanh Hoá còn hơn 2 giờ, thay vì hơn 3 giờ như hiện nay.

Cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 là dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng. Dự án tổng chiều dài tuyến khoảng 63,37 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Ninh Bình (14,35km) và Thanh Hóa (49,02km).

Tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 được thiết kế với quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, vận tốc tối đa 120 km/h. Giai đoạn đầu, tuyến được xây dựng 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc tối đa 80 km/h.


Dự án này được khởi công vào ngày 30/9/2020 và dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12/2022 nhưng sau đó được lùi lại đến ngày 30/4/2023. Tính đến đầu tháng 4, công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, tái định cư phục vụ dự án đã cơ bản hoàn thành.

Các nhà thầu đang làm những công đoạn cuối cùng như trải nhựa, lắp dải phân cách, lắp đặt hệ thống chiếu sáng. 


Dự kiến, cao tốc sẽ không thông xe toàn bộ vào dịp 30/4 mà chỉ thông xe 54 km, tính từ đầu tuyến thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, Ninh Bình đến nút giao Đông Xuân, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Phần còn lại sẽ được hoàn thiện sau.

Trên toàn tuyến có 2 đường hầm là hầm xuyên núi Tam Điệp dài 245 m và hầm Thung Thi dài 680 m. Trong ảnh là hầm Thung Thi, một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất của dự án.


Hầm Tam Điệp đã hoàn thành. Còn hầm Thung Thi cũng đang hoàn thiện những công đoạn cuối như lắp hệ thống chiếu sáng, quạt gió…


Các cây cầu trên tuyến đã cơ bản hoàn thành. Cầu dài nhất của dự án là cầu Núi Đọ (dài 1,9 km) trên địa phận huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) có tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng. Hiện, cầu đã được thông xe từ tháng 12/2022.

Các cây cầu khác cũng đang thi công đến những công đoạn cuối cùng. Trong ảnh là công nhân đang thử tải trên cầu Vĩnh An. Đây là cây cầu vượt sông Mã (Thanh Hóa) với chiều dài là 475m.

Hệ thống biển báo, lan can, lưới chống loá đang được lắp đặt dọc tuyến. Ở nhiều đoạn, vạch kẻ đường cũng đã được sơn xong. 

Tuyến cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 sẽ kết nối với các tuyến hiện có là Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn giúp rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đến Thanh Hoá chỉ còn hơn 2 giờ. Bên cạnh cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, 2 tuyến cao tốc khác là Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo cũng dự kiến được thông xe trước dịp nghỉ lễ.

Việt Hùng