• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.257,17 +6,71/+0,54%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 9:34:59 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.257,17   +6,71/+0,54%  |   HNX-INDEX   226,10   +1,46/+0,65%  |   UPCOM-INDEX   92,79   +0,05/+0,06%  |   VN30   1.316,17   +4,91/+0,37%  |   HNX30   484,15   +4,36/+0,91%
02 Tháng Mười Hai 2024 9:38:14 SA - Mở cửa
Cập nhật tiến độ thực hiện 2 dự án Vành đai tại Hà Nội và TP. HCM
Nguồn tin: Người quan sát | 14/04/2023 6:45:00 CH

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có báo cáo về tiến độ của 2 dự án trọng điểm quốc gia: dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô và dự án Vành đai 3 - TP. HCM.

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hiện nay, các địa phương được giao làm chủ đầu tư đoạn qua địa bàn mình đã ký kế hoạch phối hợp triển khai dự án. Các địa phương đã phê duyệt chỉ giới, chính sách, giao đơn vị đầu mối, bố trí vốn và chỉ định nhà thầu thực hiện các công việc liên quan giải phóng mặt bằng, tái định cư…

Với đoạn vành đai 4 qua Hà Nội (đầu tư công), các địa phương đã thực hiện xong báo cáo đánh giá tác động môi trường; đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để phê duyệt.

Đoạn qua Hà Nội, địa phương đã xong khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư.

Đoạn vành đai 4 qua Hưng Yên, chủ đầu tư đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi, báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Đoạn qua qua Bắc Ninh, địa phương đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi, báo cáo đánh giá tác động môi trường để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, Các địa phương kiến nghị bộ ngành liên quan sớm xem xét, phê duyệt các báo cáo liên quan dự án để triển khai, như báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo khả thi, chọn nhà đầu tư tham gia BOT.

Được biết, dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội dài dài hơn 112km, trong đó đoạn qua Hà Nội dài hơn 58km, qua Hưng Yên hơn 19km, qua Bắc Ninh hơn 35km.

Tổng mức đầu tư trên 85.813 tỷ đồng, trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ hơn 28.173 tỷ đồng; ngân sách địa phương tham gia hơn 28.193 tỷ đồng (Hà Nội góp 23.524 tỷ đồng; Hưng Yên 1.505 tỷ đồng; Bắc Ninh 3.164 tỷ đồng), vốn BOT hơn 29.447 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công trước 30/6 tới, hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác năm 2027.

Dự án Vành đai 3 - TP. HCM

Về phía dự án Vành đai 3 - TP. HCM, thời điểm hiện tại các địa phương có dự án đi qua đã ký quy chế phối hợp triển khai, giao nhiệm vụ cho đơn vị liên quan, bố trí vốn kế hoạch, chọn nhà thầu tư vấn đầu tư và bắt tay giải phóng mặt bằng , tái định cư.

Tuy nhiên, Bộ GTVT đánh giá, nhu cầu vật liệu xây dựng thông thường (đất, cát) phục vụ dự án đường vành đai 3 TP. HCM rất lớn. Kết quả khảo sát sơ bộ của các đơn vị liên quan cho thấy, đất đắp nền đường, cát và đá xây dựng các loại cơ bản đảm bảo nguồn cung ứng cho dự án. Tuy nhiên, cát đắp nền đường (khoảng 7,2 triệu m3) đang gặp khó trong việc tìm nguồn cung cấp.

Vừa qua, TP. HCM kiến nghị các bộ ngành liên quan và địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long sớm xem xét, giải quyết các vướng mắc về nguồn vật liệu cát đắp nền; hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc liên quan tới cấp phép khai thác mỏ vật liệu để đáp ứng nguồn vật liệu cho triển khai dự án.

Được biết, dự án đường Vành đai 3 - TP. HCM dài hơn 76km, qua TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Tổng mức đầu tư 75.378 tỷ đồng trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 38.741 tỷ đồng, TP. HCM bố trí hơn 24.000 tỷ đồng, Đồng Nai hơn 1.900 tỷ đồng, Bình Dương hơn 9.600 tỷ đồng, Long An hơn 1.000 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công trong năm nay, hoàn thành năm 2025, đưa vào khai thác năm 2026.

Kiều Loan