• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.244,82 -5,50/-0,44%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.244,82   -5,50/-0,44%  |   HNX-INDEX   226,69   -0,17/-0,07%  |   UPCOM-INDEX   92,39   -0,01/-0,01%  |   VN30   1.301,95   -8,51/-0,65%  |   HNX30   486,55   -1,02/-0,21%
13 Tháng Mười Một 2024 5:56:54 SA - Mở cửa
Bến Tre thúc tiến độ dự án đường bộ ven biển kết nối Tiền Giang và Trà Vinh
Nguồn tin: Vietnam+ | 05/04/2023 5:35:00 CH
Để phát huy hiệu quả dự án, cần triển khai đồng bộ, đồng loạt tất cả các hạng mục trên tuyến đường ven biển; làm hồ sơ xây dựng Ba Lai 8 và đường theo vốn đầu tư công.
 
 
Sáng 5/4, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và tỉnh Trà Vinh để nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án qua địa phận tỉnh Bến Tre.
 
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre Cao Minh Đức cho biết, đến nay, hướng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và tỉnh Trà Vinh được xác định như sau: tổng chiều dài tuyến khoảng 51,72 km2. Điểm đầu: Km0+000 (chiều dài đường dẫn cầu Cửa Đại, phía Tiền Giang dự kiến 2,2km); điểm cuối Km51+720 (chiều dài đường dẫn cầu Cổ Chiên 2, phía Trà Vinh dự kiến 1,5km).
Riêng chiều dài tuyến đường bộ ven biển trên địa phận tỉnh Bến Tre dài khoảng 44,03 km; trong đó, phần đường dài khoảng 40,43 km, phần cầu dài khoảng 3,6 km (không bao gồm đường dẫn cầu Cửa Đại phía Tiền Giang, cầu Cửa Đại, đường dẫn cầu Cổ Chiên 2 phía Trà Vinh, cầu Cổ Chiên 2).
 
Theo quy mô quy hoạch dự kiến, dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre được chia thành 2 giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1, xây dựng đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới; dự kiến xây dựng 4 cầu vượt sông lớn gồm, cầu Cửa Đại, cầu Ba Lai 8, cầu Hàm Luông 2, cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú) và một số cây cầu nhỏ. Giai đoạn 2, dự kiến nâng cấp, mở rộng tuyến dường ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền dường 100m; bổ sung thêm 1 đơn nguyên cầu, bề rộng cầu B cầu = 21,5m.
 
Tại cuộc họp, Tổ giúp việc đề xuất Ban chỉ đạo xem xét, chấp thuận theo phương án 2 của dự án để đảm bảo được hiệu quả đầu tư của dự án. Khi đó, quy mô và dự kiến tổng mức đầu tư của Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh có tổng chiều dài tuyến khoảng 38 km (không bao gồm cầu Ba Lai 8 và khoảng 10 km đường), gồm phần đường dài khoảng 35km, cầu Hàm Luông 2 và các cầu nhỏ.
 
Dự kiến, tổng mức đầu tư hơn 7.315 tỷ đồng; trong đó, vốn vay ODA là hơn 4.102 tỷ đồng (hỗ trợ chi phí đầu tư xây dựng) theo cơ cấu vốn ngân sách trung ương cấp phát 90% và địa phương vay lại 10%; vốn ngân sách tỉnh hơn 3.212 tỷ đồng (thực hiện giải phóng mặt bằng và các chi phí khác).
 
 
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Công Trí-TTXVN
 
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị nghiên cứu đề xuất đầu tư dự án) kiến nghị UBND tỉnh Bến Tre thống nhất phương án hướng tuyến, phạm vi và cơ cấu đầu tư PPP + Đầu tư công để làm căn cứ triển khai.
 
Địa phương có ý kiến với UBND tỉnh Tiền Giang và UBND tỉnh Trà Vinh thống nhất triển khai đồng bộ dự án đường ven biển đi qua 3 tỉnh nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư. Mặt khác, chủ động làm việc với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành để bố trí vốn ODA, vốn ngân sách nhà nước... cho dự án.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ cho rằng, dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh có ý nghĩa lớn và là động lực rất quan trọng để Bến Tre phát triển trên cơ sở kết nối giao thông đường bộ.
 
Do đó, để đẩy nhanh tiến độ dự án, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre đề nghị ngành chức năng tỉnh “chốt lại” hướng tuyến chung của dự án, kể cả đấu nối với Tiền Giang, Trà Vinh và nội tỉnh, với chiều dài gần 52 km.Qua đó, làm cơ sở pháp lý để lập và triển khai dự án trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục đồng hành với tỉnh trong quá trình thực hiện dự án với tư cách là nhà đầu tư tiềm năng.
Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thống nhất phương thức đầu tư của dự án là hợp tác công tư (PPP) với hình thức phù hợp. Ngoài ra, để phát huy hiệu quả dự án, cần triển khai đồng bộ, đồng loạt tất cả các hạng mục trên tuyến đường ven biển; làm hồ sơ xây dựng Ba Lai 8 và đường theo vốn đầu tư công. Qua đó, phấn đấu chậm nhất đến tháng 6/2023 trình Chính phủ phê duyệt dự án và phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vào tháng 12/2023…
 
Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đi qua 3 con sông lớn, bao gồm sông Tiền, sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên, tạo nên tuyến vành đai kinh tế ven biển quan trọng của tiểu vùng duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050 tại quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021.
 
Tuyến đường ven biển này khi hình thành sẽ góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng liên vùng, tăng cường khả năng vận chuyển, lưu thông hàng hóa khu vực ven biển, mở ra khả năng hội nhập về kinh tế giữa các vùng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước./.