• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
18 Tháng Mười 2024 4:16:17 CH - Mở cửa
Bitcoin tiệm cận mức cao kỷ lục, nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn thận trọng
Nguồn tin: Vietnam+ | 18/10/2024 2:21:50 CH

Nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn đứng ngoài cuộc chơi bitcoin, dù nhu cầu từ các tổ chức đang đẩy giá đồng tiền điện tử này gần mức kỷ lục. Điều này cho thấy hiệu ứng sợ bỏ lỡ (FOMO) vẫn chưa tác động đến nhà đầu tư cá nhân.

Đồng tiền điện tử bitcoin. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Phiên 17/10, giá bitcoin được giao dịch quanh mốc 67.000 USD đổi 1 USD, tăng nhẹ so với phiên trước đó. Đà tăng trong tuần qua đã đưa bitcoin chỉ thấp hơn khoảng 9% so với mức kỷ lục 73.797 USD được thiết lập hồi tháng Ba.

Ông Vetle Lunde, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại công ty môi giới đầu tư K33 Research nhận định nhóm nhà đầu tư tổ chức đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng chưa thấy điều tương tự ở phân khúc đầu tư bán lẻ.

Một dấu hiệu cho thấy hoạt động giao dịch ảm đạm của nhà đầu tư nhỏ lẻ là chênh lệch giá bitcoin giữa các sàn giao dịch Hàn Quốc và toàn cầu (còn được gọi là Kimchi premium) đã rơi xuống mức âm.

Ông Lunde cho biết sự đảo ngược này hiếm khi xảy ra. Theo ông, thị trường Hàn Quốc thường có mức chênh lệch dương đáng kể do nhu cầu bán lẻ cao ổn định và kiểm soát vốn chặt chẽ.

Đà tăng gần đây của thị trường tiền điện tử diễn ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11, cam kết hỗ trợ khuôn khổ pháp lý cho ngành. Điều này làm dấy lên hy vọng về một cách tiếp cận quản lý tiền điện tử thân thiện hơn ở Mỹ, sau đợt siết chặt dưới thời Tổng thống Joe Biden. Đối thủ của bà, ông Donald Trump trước đó cũng đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các tài sản kỹ thuật số.

Tính chung từ đầu tuần qua, bitcoin đã tăng khoảng 13% nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các quỹ ETF bitcoin giao ngay của Mỹ, cũng như sự quan tâm trở lại từ các nhà đầu tư tổ chức trên thị trường phái sinh.

Trong tháng này, các nhà đầu tư đã rót khoảng 1,4 tỷ USD vào các ETF bitcoin giao ngay của Mỹ. Trên thị trường phái sinh, số lượng hợp đồng bitcoin tương lai chưa thanh toán của CME Group đạt đỉnh mới, ở mức 35.949 vào phiên 16/10 theo dữ liệu của hãng tin Bloomberg.

Ông Shubh Varma, Giám đốc điều hành (CEO) của nền tảng phân tích tiền điện tử Hyblock Capital, cho hay hiện tỷ lệ lệnh mua của nhà đầu tư nhỏ lẻ trên sàn Binance vẫn ở mức thấp, dưới 40%. Nhưng việc họ chuyển từ vị thế bán khống sang mua vào có thể là một tín hiệu giá bitcoin sẽ giảm, vì nhà đầu tư cá nhân thường đứng sai phía thị trường.

Theo ông, nếu xu hướng này lặp lại, thị trường có thể sớm chứng kiến một đợt điều chỉnh giá khiến các nhà đầu tư nhỏ lẻ bất ngờ.

Hương Thủy/TTXVN (Tổng hợp)

Link gốc