• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 3:20:03 CH - Mở cửa
Quốc gia Đông Nam Á tiếp tục đặt trọng tâm vào chuyển đổi số
Nguồn tin: Vietnam+ | 22/10/2024 1:24:07 CH

Với việc đưa ra nhiều sáng kiến chiến lược, Malaysia đã sẵn sàng để thúc đẩy hợp tác khu vực trong các lĩnh vực chính như AI, kinh tế số, đổi mới sáng tạo.

Với việc đưa ra nhiều sáng kiến chiến lược, Malaysia đã sẵn sàng để thúc đẩy hợp tác khu vực trong các lĩnh vực chính như AI, kinh tế số, đổi mới sáng tạo.

Ngân sách Malaysia năm 2025 với chủ đề Kinh tế Madani đã cung cấp sự hỗ trợ đáng kể, qua đó đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia. Điểm đáng chú ý của bản ngân sách này là việc tập trung khuyến khích ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI), thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, qua đó đưa Malaysia trở thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trả lời phỏng vấn báo giới sau khi Ngân sách 2025 được công bố, Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh tế số Malaysia (MDEC), ông Anuar Fariz Fadzil nhận định, Ngân sách Madani 2025 được đưa ra vào thời điểm quốc gia Đông Nam Á chuẩn bị đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2025.
Với việc đưa ra nhiều sáng kiến chiến lược, Malaysia đã sẵn sàng để thúc đẩy hợp tác khu vực trong các lĩnh vực chính như AI, kinh tế số, đổi mới sáng tạo.
Nhằm giúp Malaysia sớm đạt được các mục tiêu số hóa, Ngân sách vừa qua đã cung cấp những ưu đãi cho cả các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước, đặc biệt liên quan đến những ngành tạo ra giá trị cao như dịch vụ kỹ thuật số. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng được hưởng lợi từ những chính sách khuyến khích số hóa để nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động, qua đó giúp các SME duy trì và phát triển trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng cạnh tranh gay gắt.
Trích dẫn phát biểu của Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số Gobind Singh Deo vào ngày 19/10, ông Anuar cho biết, Ngân sách 2025 được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc của nền kinh tế kỹ thuật số tại Malaysia, dự kiến đóng góp 25,5% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2025.
Với mục tiêu ưu tiên phúc lợi và thịnh vượng của người dân, những sáng kiến trong Ngân sách năm sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái số quốc gia hiệu quả và thu hẹp khoảng cách kinh tế - xã hội giữa người dân và các khu vực khác nhau.
Năm 2024, Malaysia đã đạt được thành công khi thu hút được 16,9 tỷ USD từ các tập đoàn công nghệ toàn cầu gồm AWS, Microsoft, Google và Oracle. Theo ông Anuar, thành tích này nhấn mạnh vị thế là cửa ngõ khu vực cho việc phát triển cơ sở hạ tầng đám mây của Malaysia. Những khoản đầu tư này sẽ tạo thêm cơ hội việc làm, nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, đẩy nhanh quá trình phát triển cơ sở hạ tầng số.
Về lĩnh vực AI, Ngân sách đã phân bổ 10 triệu ringgit (2,32 triệu USD) cho Văn phòng AI quốc gia và 50 triệu ringgit (11,62 triệu USD) cho giáo dục AI, quá đó khẳng định cam kết của chính phủ trong việc xây dựng nguồn nhân lực có trình độ cao.         
Ngoài lĩnh vực chuyển đổi số, ngân sách 2025 của Malaisia còn tập trung vào nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, bao gồm việc tiếp tục triển khai chương trình tài trợ công nghệ xanh (GTFS) đến năm 2026, với giá trị 1 tỷ ringgit (230 triệu USD).

Theo ông Davis Chong, Giám đốc điều hành của Solarves - tập đoàn xây dựng và triển khai các dự án năng lượng Mặt Trời, Ngân sách 2025 đã có những nội dung mang tính đột phá nhằm giúp Malaysia trở thành quốc gia dẫn đầu về năng lượng tái tạo.
Chính phủ đã phân bổ hơn 300 triệu ringgit (69,74 triệu USD) cho Quỹ chuyển đổi năng lượng quốc gia (NETR), cao hơn so với mức 100 triệu ringgit (23,25 triệu USD) trong năm 2024. Ông Chong cho biết, nhu cầu về năng lượng Mặt Trời hiện nay rất lớn và Chính phủ Malaysia đã gia hạn chương trình Đo lường năng lượng ròng (NEM) đến tháng 6/2025. NEM được đưa ra vào tháng 11/2016 để khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo (RE).
Ngoài ra, ngân sách cũng đưa ra các ưu đãi hoàn tiền trị giá 70 triệu ringgit (16,27 triệu USD) nhằm khuyến khích người tiêu dùng và các ngành công nghiệp mua thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp chuyển đổi sang các giải pháp năng lượng sạch. Điều này sẽ thúc đẩy việc áp dụng năng lượng tái tạo nhiều hơn, mang lại lợi ích lâu dài cho nền kinh tế và cộng đồng.         

Thành Trung-Link gốc