Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm VGI, CTG, PVT.
Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư bán VGI vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu, khả năng còn điều chỉnh hoặc tích lũy thêm.
VGI, CTG, PVT là các mã cổ phiếu được khuyến nghị nên quan tâm trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị tích luỹ cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (mã chứng khoán: CTG), giá mục tiêu 40.400 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:
Ngày 17/10, CTG đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường và thông qua việc bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029.
Cho quý III, VDSC dự phóng thu nhập lãi thuần/tổng thu nhập hoạt động/lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng lần lượt 19%; 12%; 42% so với cùng kỳ. Các động lực chính đến từ NIM mở rộng 5 bps trên nền thấp của cùng kỳ; quy mô tín dụng tăng trưởng khoảng 16% so với cùng kỳ; chi phí trích lập dự phòng rủi ro tín dụng giảm 7% so với cùng kỳ.
Chi phí tín dụng cũng được dự báo giảm 12% so với quý trước nhờ hoàn nhập một phần chi phí dự phòng đã trích lập cho phần nợ xấu trong quý II sau đó đã được kiểm soát và đưa về nhóm nợ tiêu chuẩn. Lũy kế 9 tháng 2024, lợi nhuận trước thuế ước đạt 19.900 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ.
Đối với cả năm tài chính 2024, VDSC dự phóng lợi nhuận trước thuế của CTG đạt 27.900 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị khả quan cổ phiếu Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (mã chứng khoán: PVT), giá mục tiêu 33.400 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:
Việc gia tăng nhu cầu dầu toàn cầu và thương mại đường dài giữa khu vực Đại Tây Dương - châu Á có thể hỗ trợ giá cước định hạn của tàu chở dầu thô duy trì ổn định ở mức cao trong giai đoạn năm 2024-2025.
Điều này có thể giúp biên lợi nhuận gộp mảng vận tải dầu thô của PVT trong giai đoạn 2024-2026 đạt lần lượt 35,2%, 34,9% và 33,7%.
Mảng vận tải hàng rời của PVT quay trở lại đóng góp tích cực vào lợi nhuận gộp năm 2024 nhờ giá cước định hạn ổn định và các tàu không sửa chữa nhiều như năm 2023. MBS kỳ vọng lợi nhuận gộp cả năm mảng vận tải hàng rời của PVT sẽ đạt 115 tỷ đồng vào năm 2024 (năm 2023 lỗ 67 tỷ đồng), tăng 16,9% và 4,6% trong các năm 2025-2026.
Tốc độ mở rộng đội tàu dự kiến sẽ tốt hơn trong giai đoạn năm 2024-2025 nhờ giá mua tàu chở dầu sản phẩm/hóa chất và tàu chở hàng rời ổn định. Nếu các điều kiện thuận lợi hiện tại được duy trì, đội tàu của PVT có thể mở rộng lên 70 chiếc vào năm 2029, với sự đóng góp chính từ tàu chở dầu sản phẩm/hóa chất.
Cổ phiếu PVT hiện đang giao dịch ở mức EV/EBITDA trailing là 4,8x, thấp hơn mức trung bình 3 năm (5,25x) và trung bình 5 năm (5,00x). Định giá tương đối thấp và triển vọng kinh doanh vững chắc trong giai đoạn năm 2024-2025 có thể cho thấy đây là thời điểm thuận lợi để đầu tư vào cổ phiếu này.
Văn Giáp-Link gốc