Sáng 26/12, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản đã bị tấn công mạng, khiến toàn bộ hệ thống bị ảnh hưởng.
Thông báo trên mạng xã hội X của hãng này nêu rõ vụ tấn công mạng xảy ra vào lúc 7h24 sáng 26/12 (giờ địa phương, tức 5h24 sáng cùng ngày, theo giờ Việt Nam).
Máy bay của Hãng hàng không Japan Airlines Co. tại sân bay Haneda, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong thông báo đưa ra khoảng 3 tiếng sau đó, JAL xác nhận buộc phải hoãn 9 chuyến bay nội địa và quốc tế. Hãng này đồng thời thông báo tạm dừng bán vé cho tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế trong ngày 26/12 để giảm thiểu tác động từ sự cố mạng này.
Hoàng Thanh Phương
Link gốc