• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.273,96 +5,75/+0,45%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.273,96   +5,75/+0,45%  |   HNX-INDEX   234,65   -0,31/-0,13%  |   UPCOM-INDEX   93,37   -0,10/-0,11%  |   VN30   1.315,39   +6,34/+0,48%  |   HNX30   511,90   -1,85/-0,36%
08 Tháng Chín 2024 10:13:08 SA - Mở cửa
Biên lợi nhuận của Tesla tệ nhất trong 5 năm do giảm giá, khuyến mãi
Nguồn tin: Nhà đầu tư | 24/07/2024 8:46:00 SA

Tesla (TSLA.O) hôm thứ Ba đã báo cáo tỷ suất lợi nhuận thấp nhất trong hơn 5 năm và không đạt được mục tiêu thu nhập dự tính của Phố Wall trong quý hai, do nhà sản xuất xe điện giảm giá để phục hồi nhu cầu trong khi tăng chi tiêu cho các dự án AI, theo Reuters .

Công ty cho biết họ đang trên đà sản xuất các loại xe mới, bao gồm cả các mẫu xe giá cả phải chăng hơn, trong nửa đầu năm 2025, mặc dù các mẫu xe này sẽ giúp giảm chi phí ít hơn dự kiến ​​​​trước đây. Cổ phiếu của Tesla giảm 7% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Thomas Monteiro, nhà phân tích cấp cao của Investing.com, cho biết: "Có lẽ hơn bao giờ hết trong lịch sử gần đây của công ty, các nhà đầu tư của Tesla cần kết quả; những kết quả đó sẽ phải đến nhanh chóng cho cả robot hình người và Robotaxi".

Một xe điện Tesla đang sạc điện ở Union City, New Jersey, Hoa Kỳ hôm 23/7/2024. Ảnh REUTERS/Eduardo Munoz

Quý thứ hai đầy biến động khi CEO Elon Musk gác lại việc phát triển một loại ô tô hoàn toàn mới rẻ hơn để chuyển sang các mẫu xe giá rẻ ít tham vọng hơn và nỗ lực tạo ra những chiếc taxi tự lái, giúp tăng giá cổ phiếu.

Công ty cũng sa thải hơn 10% nhân viên để cắt giảm chi phí và Tesla cho biết lợi nhuận cũng bị giảm do chi phí hoạt động tăng chủ yếu do các dự án trí tuệ nhân tạo và phí tái cấu trúc.

Tesla đã ghi nhận tỷ suất lợi nhuận gộp ngành ô tô không bao gồm các khoản tín dụng theo quy định là 14,65% trong quý 2, so với ước tính 16,29%, theo 20 nhà phân tích được thăm dò bởi Visible Alpha.

Dan Coatsworth, nhà phân tích đầu tư tại AJ Bell, cho biết Tesla hiện đã không đạt được mục tiêu thu nhập trong 4 quý liên tiếp. Ông nói: "Tesla cần tìm ra cách tốt hơn để phát triển trong môi trường khó khăn hơn đối với xe điện ngay bây giờ chứ không phải sau này".

Doanh số bán xe điện của công ty đã giảm trong hai quý liên tiếp khi nhà sản xuất ô tô phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng và nhu cầu chậm lại do thiếu các mẫu xe mới giá cả phải chăng.

Doanh số bán xe điện ở Trung Quốc của Tesla, cũng được xuất khẩu sang châu Âu và các nơi khác, đã sụt giảm trong quý hai so với một năm trước đó, trong khi BYD Co (002594.SZ)và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác có doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh.

Tesla cho biết hôm thứ Ba rằng họ dự kiến ​​sản lượng sẽ tăng liên tục trong quý thứ ba.

Musk trong nhiều năm đã quảng bá Tesla như một công ty công nghệ, gần đây nhất nói rằng công nghệ xe tự lái là chìa khóa. Những dự đoán về sự trưởng thành của công nghệ đó đã bị bỏ lỡ trong nhiều năm, nhưng hôm thứ Ba, ông dự báo phần mềm tự lái sẽ có thể lái xe Tesla mà không cần sự giám sát của con người vào năm tới.

Theo dữ liệu của LSEG, công ty đã báo cáo doanh thu 25,50 tỷ USD trong quý, cao hơn một chút so với mục tiêu của năm ngoái và các nhà phân tích.

Doanh số bán tín dụng pháp lý của Tesla đã tăng gần gấp ba lên 890 triệu USD trong quý hai so với một năm trước đó. Các nhà sản xuất ô tô truyền thống mua tín dụng từ Tesla để đáp ứng các mục tiêu quy định về sản xuất xe sạch.

Thu nhập ròng là 1,48 tỷ USD trong quý 2, so với 2,70 tỷ USD một năm trước, với thu nhập được điều chỉnh là 52 xu trên mỗi cổ phiếu, thấp hơn mức đồng thuận của Phố Wall là 62 xu, theo tính toán của LSEG.

Đà giảm lợi nhuận của Tesla sau khi công ty này giảm giá bán xe điện trên toàn cầu. Đồ họa của Reuters

ROBOTAXIS

Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 30% kể từ ngày 13 tháng 6, khi các cổ đông bỏ phiếu thông qua gói trả lương 56 tỷ USD của Musk đã bị tòa án Delaware vô hiệu vào tháng 1.

Cổ phiếu của Tesla cũng được tăng giá nhờ hy vọng về robotaxis.

Tesla cho biết hôm thứ Ba rằng "thời điểm triển khai Robotaxi phụ thuộc vào tiến bộ công nghệ và sự phê duyệt theo quy định".

Musk cho biết Tesla đã trì hoãn việc ra mắt sản phẩm Robotaxi từ tháng 8 sang ngày 10/10 để cho phép công ty cải tiến phương tiện.

Ông đã tuyên bố tập trung vào robotaxis sau khi Reuters đưa tin rằng Tesla đã chuyển hướng sang taxi tự lái sau khi từ bỏ kế hoạch phát triển một loại ô tô hoàn toàn mới, rẻ hơn đã được hứa hẹn từ lâu, dự kiến ​​có giá khoảng 25.000 USD.

David Wagner, người đứng đầu bộ phận quản lý vốn và danh mục đầu tư tại Aptus Capital Advisors, nhà đầu tư Tesla, cho biết: "Elon rất giỏi trong việc bày tỏ củ cà rốt trước mặt các nhà đầu tư, nhưng những ý tưởng mới thường có tầm nhìn dài hạn nhưng lại thiếu khả năng thực hiện".

Musk đã nói vào năm 2022 rằng Tesla dự kiến ​​sẽ sản xuất hàng loạt robotaxi không có vô lăng hoặc bàn đạp vào năm 2024, sau khi nhiều lần lỡ hẹn mục tiêu về xe tự lái.

General Motors (GM.N) cho biết hôm thứ Ba rằng đơn vị tự lái Cruise của họ sẽ tập trung nỗ lực phát triển vào Chevrolet Bolt thế hệ tiếp theo vì hãng này đang trì hoãn vô thời hạn chiếc xe Origin không có vô lăng.

Tesla cho biết hoạt động sản xuất Cybertruck "vẫn đi đúng hướng để đạt được lợi nhuận vào cuối năm nay".

Tesla cho biết họ đã bắt đầu xác nhận nguyên mẫu xe Cybertruck đầu tiên bằng cách sử dụng công nghệ sản xuất pin mang tính đột phá được gọi là pin phủ khô, đây là "cột mốc giảm chi phí lớn sau khi được đẩy mạnh" và việc sản xuất có thể bắt đầu vào quý 4.

Chí Thành-Link gốc