• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,90 0,00/0,00%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 8:45:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,90   0,00/0,00%  |   HNX-INDEX   232,95   0,00/0,00%  |   UPCOM-INDEX   93,47   0,00/0,00%  |   VN30   1.310,94   0,00/0,00%  |   HNX30   506,51   0,00/0,00%
19 Tháng Chín 2024 8:48:46 SA - Mở cửa
Hiệu quả của chính sách miễn thị thực quá cảnh trong 144 giờ của Trung Quốc
Nguồn tin: Vietnam+ | 05/08/2024 11:03:02 SA

 Kể từ khi thực hiện chính sách miễn thị thực quá cảnh trong 144 giờ (6 ngày), ngày càng nhiều người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Trung Quốc để du lịch, công tác một cách thuận tiện hơn.

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Theo số liệu từ Cục Quản lý Nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA), trong 6 tháng đầu năm nay, người nước ngoài nhập cảnh qua các cửa khẩu trên toàn quốc Trung Quốc là 14,635 triệu lượt, trong đó số người đến Trung Quốc với mục đích du lịch là 4,361 triệu lượt.
Kể từ khi bắt đầu kỳ nghỉ Hè đến nay, sân bay Quốc tế Hàm Dương Tây An (tỉnh Thiểm Tây) luôn trong tình trạng cao điểm về tiếp đón hành khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, ngày 27/7, lượng hành khách trong một ngày tại sân bay này đã đạt mức cao kỷ lục 154.600 lượt.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An đã khôi phục và mở các đường bay mới đến Osaka (Nhật Bản), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam)... Ngoài ra, để đảm bảo việc đi lại an toàn và nhanh chóng cho hành khách, sân bay này còn triển khai một loạt các biện pháp như tăng cường khôi phục đường bay và bổ sung máy bay thân rộng vào các đường bay có lượng hành có nhu cầu đi lại tăng cao...
Theo số liệu thống kê mới nhất cho thấy, tính đến ngày 31/7, hơn 21.000 lượt người nước ngoài đã nhập cảnh Trung Quốc thông qua các cửa khẩu Tây An theo chính sách miễn thị thực, tăng 33 lần so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng người quá cảnh trong 144 giờ tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại Thiên Tân, theo Trạm kiểm soát biên phòng Đông Cương, Trạm kiểm soát biên phòng Thiên Tân, cùng với tàu du lịch “Giấc mơ” (Dream) chở khoảng 2.200 hành khách vừa rời cảng du lịch Quốc tế Thiên Tân vào ngày 30/7, kể từ khi cảng Du thuyền Thiên Tân hoạt động trở lại vào năm ngoái đến nay, số du khách xuất nhập cảnh thông qua cảng này đã vượt 400.000 lượt; trong đó có hơn 1.000 du khách làm thủ tục “miễn thị thực quá cảnh 24 giờ” và “miễn thị thực quá cảnh 144 giờ tại Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc”.
Còn tại thủ đô Bắc Kinh, bước vào kỳ nghỉ hè đến nay, lượng du khách nước ngoài tới các danh lam thắng cảnh lớn ở Bắc Kinh tăng lên đáng kể. Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài đi lại, Bắc Kinh dự kiến cho ra mắt thẻ quốc tế “BEIJING PASS”. Hiện nay, các cơ quan liên quan của Bắc Kinh đang triển khai thử nghiệm tại nhiều ga tàu điện ngầm trong toàn thành phố. Dự kiến thẻ này sẽ được bán cho người nước ngoài tại 7 ga đường sắt lớn và ga tàu điện ngầm tại 2 sân bay trong thành phố.
Ngoài ra, trong thời gian qua, các dịch vụ sử dụng thẻ nước ngoài như thẻ MasterCard… để quẹt qua cổng, mua vé một chiều, mua vé bổ sung… cũng đã dần được triển khai.
Trước đó, ngày 15/7, NIA thông báo sẽ mở thêm 3 cửa khẩu áp dụng chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài quá cảnh trong 144 giờ nâng số cửa khẩu trong diện này lên 37.
Công dân từ 54 quốc gia, trong đó Mỹ, Canada và Anh, đủ điều kiện hưởng chính sách miễn thị thực 144 giờ cho các hoạt động ngắn hạn ở Trung Quốc như du lịch và công tác.
Theo NIA, việc mở rộng chính sách miễn thị thực sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho công dân nước ngoài đi du lịch và kinh doanh tại Trung Quốc.
Chính sách miễn thị thực quá cảnh trong vòng 72 giờ hoặc 144 giờ để chờ đến quốc gia thứ ba đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình Trung Quốc hội nhập sâu rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trao đổi nhân dân, cũng như thúc đẩy hợp tác với các nước. Trung Quốc sẽ tiếp tục cải thiện chính sách theo hướng thông thoáng và cởi mở hơn với du khách nước ngoài.

Công Tuyên-Link gốc