• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.241,97 -0,16/-0,01%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.241,97   -0,16/-0,01%  |   HNX-INDEX   223,09   -0,61/-0,27%  |   UPCOM-INDEX   91,96   -0,10/-0,11%  |   VN30   1.301,06   +1,84/+0,14%  |   HNX30   474,27   -1,53/-0,32%
27 Tháng Mười Một 2024 7:06:01 CH - Mở cửa
Đức họp khẩn để hỗ trợ ngành ô tô đang gặp khó khăn
Nguồn tin: Vietnam+ | 24/09/2024 9:10:13 SA

Ngày 23/9, Chính phủ Đức tổ chức một cuộc họp khẩn để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô đang gặp khó khăn của nước này.

 Trụ sở Volkswagen tại Wolfsburg, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuộc họp trực tuyến do Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck chủ trì với sự tham gia của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, hiệp hội công nghiệp ô tô VDA, các nhà cung cấp lớn và công đoàn.

Cuộc họp khẩn diễn ra trong bối cảnh ngành ô tô hàng đầu của Đức đang đối mặt với nhiều thách thức, từ chi phí sản xuất cao đến quá trình chuyển đổi sang ô tô điện gặp khó khăn và nhu cầu giảm sút tại thị trường chính Trung Quốc.

Volkswagen (VW) là một trong số những công ty chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu hồi đầu tháng 9 đã công bố kế hoạch gấp rút cắt giảm chi phí và đang xem xét đóng cửa các nhà máy ở Đức lần đầu tiên trong lịch sử 87 năm hoạt động.

Trước cuộc họp,  Giám đốc điều hành của Volkswagen, Oliver Blume nhấn mạnh cuộc họp này là một cơ hội để thúc đẩy sự hỗ trợ nhanh chóng cho ngành công nghiệp ô tô của Đức.

Trong số các giải pháp đề xuất có việc tái áp dụng trợ cấp cho xe điện, đã điều chỉnh giảm dần vào năm ngoái dẫn đến sự sụt giảm lớn về doanh số. Tạp chí Der Spiegel đưa tin VW đang kêu gọi Chính phủ Đức trợ cấp 4.000 euro (4.450 USD) cho việc mua một chiếc xe điện nếu nhà sản xuất cũng giảm giá 2.000 euro.

Ông Blume cho rằng cần có một gói biện pháp toàn diện, từ trợ cấp đến giảm thuế và giá phí sạc cho xe điện để hấp dẫn người tiêu dùng.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô hạng sang Mercedes-Benz, Ola Kallenius cho rằng cần cân nhắc vấn đề cấp bách khác là quy định khí thải ở châu Âu.

Tuần trước, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đã kêu gọi EU hỗ trợ khẩn cấp để đối phó với các quy định về khí thải nghiêm ngặt hơn dự kiến có hiệu lực vào năm 2025 trong bối cảnh doanh số xe điện đang suy giảm.

Các biện pháp cụ thể có thể sẽ không được công bố ngay sau cuộc họp, và các quyết định  sẽ được đưa ra sau cuộc họp của toàn bộ chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz.

Ngoài VW, các nhà sản xuất hàng đầu khác của Đức cũng đang đối mặt với những vấn đề lớn. Trong vài tuần gần đây, cả Mercedes và BMW đều hạ thấp triển vọng kinh doanh của năm nay, một phần do doanh số bán hàng yếu tại Trung Quốc.

Sau khi đầu tư mạnh vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong những thập kỷ gần đây, các nhà sản xuất Đức đã thấy thị phần của các công ty giảm do sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Trung Quốc. Trong khi đó, chi phí đầu ra tại Đức cao hơn, đặc biệt là do giá năng lượng tăng, đã làm tăng thêm vấn đề của công ty này.

Link gốc