Vào sáng ngày 6/4 vừa qua, FPT Retail (
FRT) đã được vinh danh Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2018. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp (2013 – 2018) FPT Retail vinh dự được nhận giải thưởng quan trọng này.
Theo đó, Lễ công bố và vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 đã diễn ra tại khách sạn Marriott, Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình thường niên lần thứ 18 - Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2019 với chủ đề "Vị thế mới - Cơ hội mới" do Thời báo Kinh tế Việt Nam chủ trì tổ chức.
Tại đây, FPT Retail cùng gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong nhiều lĩnh vực đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức để được xướng tên trên bục giải thưởng danh giá.
Đại diện cho FPT Retail nhận giải thưởng, bà Phan Tường Linh, Giám đốc kinh doanh khu vực Hà Nội cho biết: “Giải thưởng mang ý nghĩa quan trọng với toàn thể nhân viên FPT Retail và chúng tôi rất vui khi liên tục nhiều năm liền nhận được danh hiệu này. Đó là sự cố gắng không ngừng và chung tay của cả một tập thể. Trong năm 2019, tất cả các thành viên của FPT Retail sẽ cố gắng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra”.
Kết thúc năm 2018, FPT Shop đạt doanh thu 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.432 tỷ đồng, tăng 21% so với năm trước, chiếm 16% tổng doanh thu năm 2018.
Tính đến tháng 7/2018, FPT Retail lọt vào Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (Retail Asia). Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 14.523 USD/m2, FPT Retail tiếp tục là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam. Năm vừa qua, FPT Retail cũng được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 (Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức); Top 10 sản phẩm – dịch vụ Tin và Dùng năm 2018 do Thời báo Kinh tế VN bình chọn; Top 10 Nhà bán lẻ uy tín và Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá VN (Vietnam Report) và báo điện tử Vietnamnet tiến hành khảo sát.
Tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 27/3, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. Ngoài ra, công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng mới trong năm nay, tăng số lượng cửa hàng lên hơn 70. Sau đó, sẽ tiếp tục mở thêm trung bình 100 cửa hàng mới hàng năm, mục tiêu đạt tới con số hàng trăm trên phạm vi toàn quốc vào năm 2022.
Anh Huỳnh
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.