Công ty Cổ phần Vincom Retail (HoSE:
VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2020.
Theo đó, trong quý, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 1.630 tỷ đồng, bằng 82,2% cùng kỳ năm 2019; doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.307 tỷ đồng, bằng 78,8% cùng kỳ năm 2019; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 294 tỷ đồng, bằng 97,6% cùng kỳ năm 2019.
Lợi nhuận sau thuế quý II/2020 đạt 343 tỷ đồng, tương đương 53,6% cùng kỳ năm 2019.
Phía Vincom Retail cho biết do đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh, cùng với đó, công ty tiếp tục giải ngân thêm 375 tỷ đồng để hỗ trợ các khách thuê, do vậy, kết quả kinh doanh quý II giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6/2020, Vincom Retail tiếp tục vận hành 79 trung tâm thương mại (TTTM) tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2, Vincom Retail đang giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Sau giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, từ ngày 23/4/2020, toàn bộ TTTM Vincom đã lần lượt chính thức hoạt động trở lại. Đầu tháng 6, cửa hàng Uniqlo đã mở cơ sở mới tại Vincom Center Landmark 81 và nhà hàng lẩu Trung Hoa Haidilao đầu tiên tại Hà Nội ra mắt tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch.
Theo thông tin từ Vincom Retail, đến tháng 7, các TTTM tại Hà Nội và TP. HCM đã phục hồi đáng kể với lượt khách đến TTTM đạt hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.