70% tổng số điểm bán của TGDĐ/ĐMX trên toàn quốc tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong tháng 8.
50% cửa hàng BHX tại TP HCM và một số tỉnh phía Nam không phục vụ khách hàng mua trực tiếp từ 23/8.
Doanh thu tháng 8 giảm 25% và lợi nhuận giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.
Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE:
MWG) thông báo đạt doanh thu 6.500 tỷ đồng và 222 tỷ đồng lợi nhuận riêng tháng 8; lần lượt giảm 25% và 32% so với cùng kỳ năm trước. So với tháng 7, doanh thu giảm 32% và lợi nhuận giảm 4%.
Doanh nghiệp cho biết do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để chống dịch, 70% tổng số điểm bán của TGDĐ/ĐMX trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong cả tháng 8; 50% tổng số cửa hàng BHX tại TP HCM, một số tỉnh phía Nam không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp từ 23/8 trở đi.
Kết quả kinh doanh đạt được trong tháng 8 nhờ sự tăng trưởng mạnh của chuỗi BHX. Cụ thể, chuỗi đạt 3.000 tỷ đồng doanh thu, tỷ trọng đóng góp 46% và tăng 52% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,5 tỷ đồng.
Kể từ 23/8 trở đi, chuỗi BHX không được đón tiếp khách hàng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng nên đã tận dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng như lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối hơn 1 triệu khách hàng, chuyển đổi hơn 1.000 cửa hàng nằm trong khu vực bị hạn chế thành các điểm bán online.
Chuỗi TGDĐ/ĐMX mang về 3.500 tỷ đồng doanh thu trong tháng 8, tương đương 40% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch. Doanh nghiệp đã tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online.
Chuỗi ĐMX Supermini (ĐMS) đóng góp 15% doanh thu chuỗi ĐMX, tương đương 525 tỷ đồng riêng tháng 8 và 10% lũy kế 8 tháng, tương đương 5.750 tỷ đồng.
Tính chung 8 tháng, doanh thu thuần
MWG đạt 78.495 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.006 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 12% so với cùng kỳ năm trước, cùng thực hiện 63% kế hoạch năm.
Doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận giảm lần lượt 6% và 2% với 18.289 tỷ đồng và 39.247 tỷ đồng, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) tăng 56% lên 20.600 tỷ đồng.
Kênh online ghi nhận doanh thu lũy kế tại chuỗi TGDĐ/ĐMX đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 8, giao dịch online đem về hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 26% và chiếm 30% tổng doanh thu của chuỗi.
Bán hàng qua website bachhoaxanh.com cũng có bước tiến khi số lượng đơn hàng 8 tháng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so với cùng kỳ năm trước.
Việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ nửa sau tháng 9 kỳ vọng giúp mảng kinh doanh điện thoại, điện máy khởi sắc hơn. Đơn vị đã chuẩn bị nhiều kế hoạch thúc đẩy doanh số bán hàng những tháng cuối năm.