• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 6:49:19 CH - Mở cửa
Thủ tướng Đức trấn an các hãng ô tô không nên lo sợ đối thủ Trung Quốc
Nguồn tin: VietNam Finance | 22/10/2024 4:00:48 CH

Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định rằng các nhà sản xuất ô tô Đức không nên sợ sự cạnh tranh từ Trung Quốc.

"Phản đối các mức thuế gây hại"

"Một số người nói rằng Trung Quốc có thể làm tốt hơn chúng ta nhiều về động cơ điện. Các công ty Đức không cần phải sợ sự cạnh tranh này", Thủ tướng Scholz phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy tái chế pin đầu tiên của Mercedes-Benz ngày 21/10.

Ông đồng thời chỉ ra rằng ngành công nghiệp ô tô Đức đã từng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Hàn Quốc và Nhật Bản trong quá khứ và khẳng định lại lập trường của Đức là phản đối thuế quan của Liên minh châu Âu đối với xe điện (EV) do Trung Quốc sản xuất.


Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

"Phần lớn ô tô được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu vào Đức đều đến từ các nhà sản xuất Đức và quốc tế. Tôi phản đối các mức thuế gây hại cho chúng ta", ông Scholz khẳng định.

Ông nói thêm rằng EU nên sử dụng các biện pháp như vậy khi tình trạng bán phá giá và trợ cấp thực sự khiến các nhà sản xuất châu Âu gặp bất lợi, ví dụ như trong ngành thép.

"Là một quốc gia xuất khẩu, chúng tôi coi trọng thương mại mở với toàn thế giới. Và đó là lý do tại sao chúng tôi không cần thuế quan tốt nhất, mà là những chiếc xe tốt nhất và công nghệ hiện đại nhất", ông nhấn mạnh.

Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang phải đối mặt với nhiều thách thức, từ chi phí sản xuất cao và quá trình chuyển đổi sang xe điện cho đến nhu cầu giảm và cạnh tranh gia tăng.

Những vấn đề này đã khiến một số nhà sản xuất ô tô châu Âu phải cắt giảm công suất, trong khi Volkswagen, hãng sản xuất ô tô hàng đầu khu vực, đang cân nhắc đóng cửa nhà máy tại Đức lần đầu tiên trong lịch sử 87 năm của hãng.

EU đang áp đặt mức thuế quan cao đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất với cáo buộc rằng chúng được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp nhà nước không công bằng.

Bắc Kinh phủ nhận điều này và đã đe dọa sẽ trả đũa, trong khi các nhà sản xuất ô tô Đức, kiếm được khoảng 1/3 lợi nhuận của họ ở Trung Quốc, đã lên tiếng lo ngại và kêu gọi đàm phán nhiều hơn.

Nhà máy tái chế có khả năng thu hồi 96% vật liệu pin

Hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz ngày 21/10 đã khánh thành nhà máy tái chế pin ô tô đầu tiên tại thị trấn Kuppenheim thuộc bang Baden-Wuerttemberg, tây nam nước Đức.

Nhà máy tái chế pin Mercedes-Benz mới có công suất hàng năm là 2.500 tấn. Các vật liệu thu hồi được đưa vào sản xuất hơn 50.000 mô-đun pin cho các mẫu xe Mercedes-Benz chạy hoàn toàn bằng điện mới. Vì vậy, đây là một khởi đầu khiêm tốn, nhưng Mercedes có kế hoạch tăng quy mô sản xuất và mở rộng năng lực tái chế.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết nhà máy kết hợp hai niềm đam mê của người Đức là ô tô và tái chế.

Trước đó, ông Scholz đã đi tham quan nhà máy cùng với Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz là ông Ola Källenius và được giải thích về các quy trình. Thủ tướng Đức Scholz cho biết những gì Mercedes đang lên kế hoạch ở Kuppenheim là hợp lý.

CEO Källenius mô tả nhà máy này là "một cột mốc trên con đường hướng tới tính bền vững hơn trong sử dụng nguyên liệu thô".

Theo đại diện của Mercedes-Benz, các khâu của nhà máy bao gồm tất cả các bước từ cắt nhỏ mô-đun pin đến sấy khô và xử lý vật liệu có thể tái chế.


Thủ tướng Đức Olaf Scholz tham dự lễ khánh thành nhà máy tái chế pin đầu tiên của Mercedes-Benz tại thị trấn Kuppenheim thuộc bang Baden-Wuerttemberg, tây nam nước Đức.

Trong quá trình cơ học, nhựa, đồng, nhôm và sắt được phân loại đầu tiên. Trong quá trình hạ nguồn, các kim loại coban, niken và liti sau đó được chiết xuất riêng lẻ.

Theo Mercedes, những sản phẩm tái chế này có chất lượng tương đương pin và do đó phù hợp để sản xuất pin xe mới.

Mercedes kỳ vọng nhà máy mới có thể tái chế tới hơn 96% lượng pin, hoàn toàn tại chỗ và sẵn sàng sử dụng cho các xe điện Mercedes trong tương lai.

Theo kế hoạch chuyển đổi sang xe điện, hoạt động tái chế có thể sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong những năm tới.

Đối tác công nghệ của Mercedes-Benz trong dự án nhà máy tái chế pin là Primobius, một liên doanh giữa công ty cơ khí và nhà máy Đức SMS Group và công ty phát triển công nghệ quy trình Neometals của Úc.

Công ty đã đầu tư hàng chục triệu euro vào việc xây dựng nhà máy tái chế pin mới và đang nhận được tài trợ từ Bộ Kinh tế và Hành động vì Khí hậu Liên bang Đức như một phần của dự án nghiên cứu khoa học với ba trường đại học Đức.

Ban đầu, pin vẫn có thể được sử dụng trong cái gọi là "cuộc sống thứ hai", ví dụ như các đơn vị lưu trữ. Tuy nhiên, việc tái chế sau đó có thể làm giảm sự phụ thuộc của Đức vào nguyên liệu thô nhập khẩu, đặc biệt là từ các nước châu Á

Ông Joerg Burzer, thành viên hội đồng quản trị phụ trách sản xuất của Mercedes, cho biết tất cả các nhà máy của Mercedes đều được sử dụng hiệu quả, ngoại trừ một nhà máy ở Sindelfingen, Đức, nơi sản xuất dòng xe S-Class cao cấp.

Doanh số bán hàng của Mercedes trong quý III tại Trung Quốc, nơi tập đoàn này đạt khoảng 1/3 doanh số, đã giảm 13%. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu về xe sang tại đây giảm do cuộc khủng hoảng bất động sản, ảnh hưởng đặc biệt đến dòng xe S-Class.

Theo Reuters

Thanh Tú-Link gốc