• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.268,38 -1,51/-0,12%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 12:25:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.268,38   -1,51/-0,12%  |   HNX-INDEX   225,41   -0,09/-0,04%  |   UPCOM-INDEX   91,57   -0,16/-0,18%  |   VN30   1.346,77   -2,15/-0,16%  |   HNX30   486,51   -0,70/-0,14%
23 Tháng Mười 2024 12:30:49 CH - Mở cửa
Những nước có hệ thống thuế cạnh tranh nhất châu Âu
Nguồn tin: Vietnam+ | 23/10/2024 10:00:24 SA

Theo báo cáo của Tax Foundation, Estonia có hệ thống thuế cạnh tranh nhất ở châu Âu, và Vương quốc Anh cùng với Đức đang thăng hạng mạnh, trong khi Italy vẫn ở trong tình trạng kém cạnh tranh.

​​​​​​​

Ảnh tư liệu: Người dân mua hàng tại Berlin, Đức. Ảnh: THX/ TTXVN

Tax Foundation dẫn ra mức thuế 20% Estonia áp dụng đối với thu nhập doanh nghiệp và cá nhân, cũng như thuế tài sản xem xét giá trị đất thay vì đầu tư khi trao cho quốc gia vùng Baltic này vị trí hàng đầu toàn cầu năm thứ 11.

Cộng hòa Czech (Séc) tụt ba bậc trong bảng xếp hạng hàng năm sau khi tăng thuế thu nhập doanh nghiệp từ 19% lên 21%, nhưng Đức và Anh thăng hạng khi trợ cấp mạnh tay hơn cho các khoản đầu tư của doanh nghiệp vào thiết bị.
Italy có luật thuế ít cạnh tranh nhất ở châu Âu, đứng sau Pháp và bị chỉ trích khi áp dụng các mức thuế tài sản không hợp lý và diện chịu thuế giá trị gia tăng hẹp bất thường.
Báo cáo được công bố khi các nước lớn ở châu Âu gặp khó khăn trong việc thúc đẩy nền kinh tế cũng như phục hồi tài chính công đã giảm sút do đại dịch COVID-19 và sau đó là khủng hoảng năng lượng.
Thủ tướng Pháp Michel Barnier gần đây tuyên bố ông sẽ huy động hàng tỷ USD bằng cách tăng thuế đối với các doanh nghiệp lớn và người giàu để giảm thâm hụt ngân sách vốn thuộc hàng cao nhất trong khối cho phù hợp với quy định của Liên minh châu Âu.
Báo cáo cho rằng vốn có tính di động cao nên các doanh nghiệp có thể chọn đầu tư vào bất kỳ quốc gia nào trên thế giới để đạt được tỷ suất lợi nhuận cao nhất. Theo báo cáo, các hệ thống thuế cạnh tranh và trung lập có thể thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Báo cáo xem xét những quốc gia nào đưa ra mức thuế suất thấp nhất, nhưng cũng xem xét các đặc điểm cấu trúc chi tiết hơn, chẳng hạn như khả năng hệ thống thuế bóp méo hành vi.

Lê Minh-Link gốc