• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.250,46 +8,35/+0,67%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.250,46   +8,35/+0,67%  |   HNX-INDEX   224,64   +1,07/+0,48%  |   UPCOM-INDEX   92,74   +0,39/+0,43%  |   VN30   1.311,26   +9,74/+0,75%  |   HNX30   479,79   +4,19/+0,88%
30 Tháng Mười Một 2024 4:37:38 CH - Mở cửa
Phối hợp 'tệ', chậm nạo vét luồng lạch, giám đốc sở ở Quảng Ngãi bị phê bình
Nguồn tin: Báo tuổi trẻ | 10/07/2024 8:59:00 SA
Sở ngành phối hợp 'tệ', dẫn đến chậm nạo vét luồng lạch cảng, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bị UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu rút kinh nghiệm.
 
 
Cảng biển Mỹ Á từng có nhiều tàu cá bị đắm mắc cạn vì luồng lạch bồi lấp - Ảnh: TRẦN MAI
 
Ngày 9-7, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi văn bản kết luận về việc nạo vét luồng lạch vào các cảng trên địa bàn tỉnh. Việc phối hợp không chặt chẽ dẫn đến chậm nạo vét, ảnh hưởng đến người dân, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rút kinh nghiệm.
 
Chậm nạo vét luồng lạch vào cảng ở Quảng Ngãi
 
Theo đó, ông Trần Phước Hiền, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng việc nạo vét, khơi thông luồng lạch và một số khu vực quan trọng trên địa bàn tỉnh, phục vụ tàu thuyền ra vào đánh bắt thủy sản và neo trú tàu tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết.
 
Đồng thời việc tàu bè ra vào các cảng cá dễ dàng cũng góp phần kiểm soát tốt tàu cá trong công tác phòng chống khai thác IUU, đời sống ngư dân ổn định hơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội.
 
Cùng với đó, trong mùa mưa bão, luồng lạch thông thoáng sẽ tăng khả năng tiêu thoát lũ, phục vụ công tác phòng chống thiên tai khi xảy ra.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng đây là nguyện vọng chính đáng của người dân, cần rà soát, thực hiện.
 
Tuy nhiên sự phối hợp giữa các sở ngành và địa phương thời gian qua chưa được đồng bộ, chặt chẽ nên việc khắc phục, xử lý tình trạng bồi lấp lại các cảng cá, khu vực cửa sông vẫn chưa kịp thời.
 
 
Cảng Mỹ Á, nơi ngư dân ra vào đánh bắt mỗi ngày rất đông - Ảnh: TRẦN MAI
 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải rút kinh nghiệm
 
Những tồn tại trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị chủ quản các cảng cá phải chịu trách nhiệm đầu tiên. 
 
Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ông Hồ Trọng Phương, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phải rút kinh nghiệm trong việc giao lãnh đạo sở phụ trách, chỉ đạo triển khai thực hiện xuyên suốt, dẫn đến việc chậm trễ, chưa thống nhất nội dung tham mưu UBND tỉnh.
 
Để "tăng tốc" giải quyết luồng lạch bồi lấp, ông Hiền đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải chủ động phối hợp với các cơ quan, địa phương kiểm tra, xác định các vị trí bồi lấp cần ưu tiên triển khai.
 
Cụ thể, tại cảng neo trú tàu thuyền Mỹ Á (thị xã Đức Phổ); khu vực Cửa Đại và lòng sông Phú Thọ (TP Quảng Ngãi); khu neo đậu tránh trú bão, đóng mới, sửa chữa tàu thuyền kết hợp hậu cần nghề cá Sa Cần, cảng cá Sa Kỳ (huyện Bình Sơn)... Đây là những cảng cá đông đúc ngư dân ra vào.
 
 
Cảng Mỹ Á hiện bị bồi lấp, tàu bè ra vào khó khăn - Ảnh: TRẦN MAI
 
UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương rà soát, khẩn trương hoàn thành nội dung UBND tỉnh đã chỉ đạo. Cần lưu ý việc quy hoạch, xác định vị trí tập kết vật chất nạo vét phù hợp với thực tế và nhu cầu, hoàn thành chậm nhất ngày 30-7.
 
Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu lập và đề xuất phương án, kinh phí, kế hoạch triển khai nạo vét cảng neo đậu tàu thuyền Mỹ Á trong năm 2025 và các năm tiếp theo, tham mưu UBND tỉnh xem xét. 
 
Phần việc tương tự giao cho Sở Giao thông vận tải đối với cửa Sa Kỳ, hoàn thành chậm chất vào ngày 1-10.