• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.244,50 +9,80/+0,79%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:45:01 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.244,50   +9,80/+0,79%  |   HNX-INDEX   223,20   +0,95/+0,43%  |   UPCOM-INDEX   91,98   +0,16/+0,18%  |   VN30   1.302,30   +10,36/+0,80%  |   HNX30   475,35   +3,61/+0,77%
26 Tháng Mười Một 2024 11:47:37 SA - Mở cửa
Dự báo nhu cầu máy bay dân dụng toàn cầu tăng gấp đôi trong 20 năm tới
Nguồn tin: vietnamplus | 15/07/2024 5:00:00 CH
Trong một báo cáo thường niên công bố ngày 15/7, nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới dự đoán đội bay toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ tới, lên mức 48.230 máy bay.
 
 
Máy bay Airbus A320neo thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại Blagnac, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của châu Âu đã tăng dự báo về nhu cầu máy bay phản lực trong 20 năm tới, khi nhiều hãng hàng không hiện đại hóa đội bay đường dài và người dân các nền kinh tế đang phát triển của châu Á có xu hướng lựa chọn các tour du lịch đường dài sử dụng dịch vụ hàng không.
 
Trong một báo cáo thường niên công bố ngày 15/7, nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới dự đoán đội bay toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ tới, lên mức 48.230 máy bay.
 
Ngành hàng không cũng sẽ giao 42.430 máy bay mới trong 20 năm tới, bao gồm 41.490 máy bay dân dụng, tăng 4% kể từ cuộc khảo sát trước đây.
 
Theo dự báo nhu cầu của Airbus, phạm vi và hiệu suất của loại máy bay một lối đi đã được cải thiện đều đặn, dần chiếm lĩnh thị trường trước đây của các máy bay lớn hơn và giúp thay đổi hoạt động du lịch xuyên Đại Tây Dương.
 
Nhu cầu đối với dòng máy bay như Airbus A320 và Boeing 737 bay chặng ngắn và trung bình đã được điều chỉnh tăng 3% lên 33.510 chiếc.
 
Airbus cũng đang nỗ lực nhằm đạt được chứng nhận cho dòng máy bay A321XLR một lối đi phục vụ chặng bay dài trong vài ngày tới. Trong khi đó, đối thủ Boeing của Mỹ cũng đang phát triển một phiên bản tầm xa hơn của 737 MAX.
 
Sau thời gian tạm lắng kéo dài, nhu cầu đối với máy bay thân rộng tăng mạnh trở lại khi các hãng hàng không gia hạn công suất và những thay đổi đáng kể nhất trong dự báo của Airbus ảnh hưởng đến đội bay đường dài.
 
Airbus đã điều chỉnh tăng tổng dự báo nhu cầu máy bay thân rộng thêm 9% lên 8.920 chiếc, dẫn đầu là mức tăng hai con số ở Nam Mỹ và Bắc Mỹ.
 
Đối với khu vực Trung Đông, một trong những thị trường máy bay thân rộng lớn nhất do có nhiều trung tâm kết nối quan trọng, Airbus đã hạ dự báo 2% do có báo cáo về tình trạng dư thừa năng lực.
 
Nằm trong tổng dự báo nhu cầu về máy bay phản lực thân rộng là 940 chuyên cơ vận tải cỡ lớn, tăng 2% so với báo cáo trước đó.
 
Ông Bob Lange, người đứng đầu bộ phận phân tích và dự báo thị trường của Airbus, cho biết hãng nhận thấy ngành du lịch hàng không sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là ở châu Á và Trung Đông, trong đó Ấn Độ và Trung Quốc dẫn đầu.
 
Ngoài ra, các dự báo kinh tế cho thấy 1,7 tỷ người sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu trong 20 năm tới, làm tăng nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không./.