• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 4:40:50 CH - Mở cửa
Nhiều chi nhánh ngân hàng tại TP HCM tạm dừng hoạt động
Nguồn tin: Người đồng hành | 24/08/2021 1:31:05 CH
VPBank, HSBC, ACB, OCB… tạm dừng hoạt động đa số chi nhánh, phòng giao dịch tại TP HCM để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.
Các nhà băng cũng khuyến khích khách hàng giao dịch qua Internet Banking và Mobile Banking để đảm bảo an toàn. 
 
Vừa qua, nhiều ngân hàng thông báo tới khách hàng tạm dừng hoạt động tại một số chi nhánh, phòng giao dịch tại TP HCM để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
VPBank cho biết trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, TP HCM đã siết chặt và đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch lên mức cao nhất. Hiện tất cả người dân không được ra đường và tạm dừng mọi hoạt động trên địa bàn, ngoại trừ những dịch vụ thiết yếu. Để đáp ứng chủ trương này, đồng thời thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, VPBank đã tạm thời đóng cửa phần lớn chi nhánh và phòng giao dịch tại TP HCM từ 23/8 đến 6/9.
 
Ngân hàng sẽ chỉ duy trì hoạt động tại 5 chi nhánh, gồm VPBank Hồ Chí Minh và VPBank Bến Thành (cùng địa chỉ tại 165-167-169 Hàm Nghi, quận 1), VPBank Sài Gòn (129 Nguyễn Chí Thanh, quận 5), VPBank Gia Định (296 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận) và VPBank Cộng Hòa (tòa nhà 19C Cộng Hoà, quận Tân Bình). 
 
Với các chi nhánh vẫn duy trì hoạt động, VPBank sẽ vận hành theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và áp dụng quy trình kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt đối với toàn bộ nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách hàng đến giao dịch.
 
Ngoài TP HCM, VPBank cũng tạm ngừng giao dịch 6 chi nhánh tại tỉnh Nghệ An từ 23/8 đến hết 29/8 với cùng lý do.

 
Khách hàng được khuyến nghị giao dịch qua Internet Banking và Mobile Banking. Ảnh: VPBank.
 
OCB cũng thông báo chỉ duy trì vận hành 4/30 điểm giao dịch tại TP HCM từ 23/8 để thực hiện quy định giãn cách xã hội. Trong khi đó, 26 chi nhánh và phòng giao dịch còn lại sẽ tạm dừng hoạt động đến 6/9. 4 điểm giao dịch của OCB vẫn hoạt động giai đoạn này gồm chi nhánh Thủ Đức; chi nhánh Tân Thuận; chi nhánh Tân Bình và Trung tâm kinh doanh số 41- 45 Lê Duẩn, quận 1.
 
ACB cũng cho biết chỉ duy trì hoạt động 34 điểm giao dịch trên địa bàn TP HCM giai đoạn này và tạm ngưng hoạt động 103 điểm giao dịch đến 6/9.
 
HSBC hiện chỉ duy trì hoạt động của hội sở chính đặt tại số 235 Đồng Khởi (quận 1) trong khi các chi nhánh và phòng giao dịch khác tại TP HCM sẽ tạm đóng cửa đến 6/9 theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
 
Nam A Bank cũng thông báo tạm ngừng một số đơn vị kinh doanh thuộc khu vực TP HCM để bảo đảm công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Các điểm giao dịch sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 23/8 cho đến khi có thông báo thay thế.
 
Ngân hàng chỉ duy trì một số chi nhánh, phòng giao dịch nhằm phục vụ khách hàng tại Trung tâm kinh doanh ở quận 3, Nam A Bank Hàm Nghi quận 1 và Nam A Bank Lý Thường Kiệt tại quận 11. Ngân hàng khuyến khích khách hàng giao dịch qua các kênh điện tử như ứng dụng Open Banking để thanh toán, chuyển khoản, mở mới hoặc tất toán tiền gửi trực tuyến, mở tài khoản thanh toán trực tuyến qua eKYC…
 
Trước đó, Eximbank cũng thông báo tạm dừng hoạt động nhiều phòng giao dịch, chi nhánh và duy trì một số điểm giao dịch khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn giãn cách nghiêm ngặt hơn để phòng dịch Covid-19 ở TP HCM. 
 
Ngân hàng này cũng đã triển khai “3 tại chỗ” một số đơn vị. Đơn vị đảm bảo việc tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” an toàn, tuân thủ quy định cũng như bố trí chu đáo cho cán bộ nhân viên khi thực hiện. Đại diện Eximbank cũng từng chia sẻ việc thực hiện “3 tại chỗ” được triển khai theo hướng thận trọng và thực hiện cuốn chiếu. Việc lựa chọn các đơn vị thực hiện không nhất thiết tại các đơn vị kinh doanh lớn, mà lựa chọn đơn vị phù hợp về giãn cách-bảo vệ cán bộ và tuân thủ yêu cầu giãn cách trong giai đoạn khẩn cấp này của thành phố...
 
SCB cũng đã triển khai thí điểm hình thức “3 tại chỗ” cho hội sở và một số đơn vị kinh doanh khu vực Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 16/7. Việc này nhằm đảm bảo cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt nhưng vẫn đảm bảo sức khoẻ cho toàn thể cán bộ nhân viên.
 
Dù phải tạm dừng hoạt động phần lớn điểm giao dịch tại TP HCM nhưng các điểm ATM, giao dịch tự động vẫn hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu tiền mặt của người dân. Trong giai đoạn này, các nhà băng cũng khuyến khích khách hàng giao dịch qua Internet Banking và Mobile Banking để đảm bảo an toàn.