• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.250,46 +8,35/+0,67%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.250,46   +8,35/+0,67%  |   HNX-INDEX   224,64   +1,07/+0,48%  |   UPCOM-INDEX   92,74   +0,39/+0,43%  |   VN30   1.311,26   +9,74/+0,75%  |   HNX30   479,79   +4,19/+0,88%
01 Tháng Mười Hai 2024 7:28:12 SA - Mở cửa
Bình Phước: Sẽ có 3 cảng cạn đa phương thức
Nguồn tin: Báo Xây dựng | 09/12/2023 11:00:00 SA
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bình Phước định hướng đầu tư xây dựng 3 cảng cạn đa phước thức tại cửa khẩu Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, thị xã Chơn Thành và huyện Đồng Phú.
 
 
Theo UBND tỉnh Bình Phước, địa phương sẽ có 3 cảng cạn đa phương thức phục vụ phát triển kinh tế dựa trên Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm một cảng đặt tại cửa khẩu Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, cùng hai cảng đặt tại thị xã Chơn Thành và huyện Đồng Phú.
 
Cụ thể, cảng cạn Hoa Lư được quy hoạch có vị trí trong khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư thuộc huyện Lộc Ninh với quy mô khoảng 25ha; tại thị xã Chơn Thành với quy mô khoảng 46 ha và ICD tại huyện Đồng Phú với quy mô khoảng 40 ha. Theo đó, vị trí các cảng cạn bố trí tại các vị trí có khả năng kết nối đa phương thức bao gồm đường bộ, đường sắt.
 
 
 
 
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bình Phước nằm trong hành lang vận tải Đắk Nông - Bình Phước – Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, định hướng phát triển cảng cạn Chơn Thành và cảng cạn Hoa Lư kết nối với các cảng biển Đồng Nai, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Cụ thể, cảng cạn Chơn Thành kết nối với Quốc lộ 13, được quy hoạch với năng lực hàng hóa thông qua khoảng 100.000-150.000 Teu/năm, có chức năng cung cấp các dịch vụ cảng cạn phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu của khu công nghiệp Becamex – Bình Phước; đồng thời, phân phối hàng hóa nhập khẩu phục vụ tiêu dùng cho khu vực và vùng lân cận.
 
Còn cảng cạn Hoa Lư kết nối với Quốc lộ 13 và đường sắt tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Lộc Ninh, có tổng diện tích đến năm 2030 khoảng 15 - 25ha và có năng lực hàng hóa thông qua khoảng 150.000 - 250.000 Teu/năm; cung cấp các dịch vụ cảng cạn phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu của khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư, các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đồng thời phân phối hàng hóa nhập khẩu phục vụ tiêu dùng cho khu vực và vùng lân cận.
 
Dự kiến năng lực thông qua cảng cạn trên hành lang này đến năm 2030 khoảng từ 1,86 triệu - 2,65 triệu TEU/năm. Tổng diện tích quy hoạch cảng cạn trên hành lang vận tải đến năm 2030 khoảng từ 186 ha - 265 ha.