• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,90 +5,95/+0,47%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,90   +5,95/+0,47%  |   HNX-INDEX   232,95   +0,66/+0,28%  |   UPCOM-INDEX   93,47   +0,35/+0,38%  |   VN30   1.310,94   +7,29/+0,56%  |   HNX30   506,51   +2,09/+0,41%
19 Tháng Chín 2024 8:05:33 SA - Mở cửa
Xe ngoại nhập khẩu tăng mạnh giữa bối cảnh thị trường ảm đạm
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 10/06/2024 3:52:28 CH

Trong tháng 5, lượng xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước đạt 13.000 chiếc với giá trị kim ngạch đạt 284 triệu USD, tăng 12,4% về lượng và 10,9% về giá trị so với tháng trước. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 5 tăng 71,1% về lượng và 46,9% về giá trị.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 5, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là các dòng xe giá rẻ từ các thị trường như Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Điều này cho thấy sự quan tâm và lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển hướng về các mẫu xe có giá cả phải chăng và tính năng phù hợp.

Tổng lượng xe ô tô nhập về nước trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt 56.805 chiếc, tương đương giá trị kim ngạch 1,213 tỷ USD, con số này đã giảm 8,3% về lượng và 13,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Giá trị trung bình của mỗi chiếc ô tô nhập khẩu trong tháng 5 là 21.800 USD/chiếc (tương đương 555 triệu/chiếc). Trong khi giá trị trung bình của mỗi chiếc ô tô nhập về nước trong tháng 4 là 22.100 USD/chiếc (tương đương 563 triệu/chiếc). Điều này phản ánh đúng xu hướng hiện nay, các doanh nghiệp tập trung đưa về nước những mẫu ô tô giá rẻ, giá trị đơn chiếc thấp.

Xe nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Những mẫu xe ngoại nhập, từ sedan đến SUV và cả xe điện, đều đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và tính năng an toàn cao, những chiếc xe này không chỉ đem lại sự tiện nghi mà còn tạo ra một cơn sốt mới trong cộng đồng yêu xe.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô trong nước đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ ngoại nhập. Họ đang phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh trong thị trường nội địa: tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn,…

Với tình hình kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch và áp lực tài chính gia tăng, người tiêu dùng đang tìm kiếm các giải pháp về vận chuyển cá nhân tiết kiệm nhất có thể. Do đó, việc lượng xe nhập khẩu với mức giá hợp lý tăng mạnh trong tháng 5 phản ánh xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Tuy thị trường ảm đạm, nhưng việc xe ngoại nhập đổ bộ mạnh mẽ vào Việt Nam đã mở ra những triển vọng mới, cũng như đem lại những thách thức mới cho cả ngành công nghiệp ô tô và người tiêu dùng. Có lẽ, sự cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn, nhưng điều này cũng tạo ra một cơ hội để thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục phát triển và hoàn thiện.

Giới chuyên gia dự đoán, xe nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới do những lợi thế về chất lượng, công nghệ sản xuất. Trong khi đó, đề xuất hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước vẫn chưa được Chính phủ thông qua. Đây sẽ là điều kiện để xe nhập khẩu có thêm khoảng thời gian cạnh tranh công bằng với xe lắp ráp.

Lê Hồng-Link gốc